ปัจจุบัน*

เมื่อวานเธอบอกให้ส่งอีเมลที่ฉันเขียนเอาไว้ ให้ไปที่มหาวิทยาลัยให้เธอ หลังจากที่เธอเข้าไปตรวจเรียบร้อยแล้ว มีการบอกว่า เอาไว้วันหลังถ้าต้องเขียนจดหมายอะไรอีก จะให้ฉันเขียนอีกนะ.. แหม.. เธอ ฉันเรียน business writing มาด้วยนะ (อิอิ) ภาษาอาจจะไม่สวยหรู ศัพท์อาจจะไม่เลิศเลอ แต่ว่า เขียนอ่านรู้เรื่อง วาง outline พอใช้ แถมยังดูมีหลักการน่าเชื่อถือด้วย ฮ่าฮ่า :p (ว่าไปนั่น)

ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงเข้าไปใน draft folder ของ yahoo mail ของเธอ เธอลบ draft อีเมลที่เขียนหาผู้หญิงในอดีตของเธอไปแล้ว ฉันคิดไปว่า..

.. เสียดายเมลนี้ล่ะ ..

ตอนเห็นว่าเธอลบ แล้วเมลนี้ถูกย้ายไปอยู่ใน trash folder ฉันอยากบอก ให้เธอเอาไปเก็บไว้ ใน folder ของน้องเขามากกว่า ฉันรู้ว่าเธอมี folder หนึ่งใน yahoo เอาไว้เก็บอีเมล ของน้องผู้หญิงคนนี้ด้วยซ้ำไป (แน่ล่ะ เธอมี folder ชื่อของฉันด้วย) ฉันคิดว่า อย่างน้อย นั่นคือความรู้สึกดีๆ ที่เธอเคยมี น่ารักจะตาย คนอะไรเขียนอีเมลได้อ้อนเสียขนาดนั้น

จริงๆ ก็ได้อ่านเมลที่น้องเขาเคยส่งหาเธอแล้ว ถึงได้ไม่คิดอะไรนะ เพราะรู้ว่ามันนานมาแล้ว (๒-๓ ปีได้แล้ว) ขาดการติดต่อ (ทางอีเมล) ไปแล้วด้วย อีกอย่าง ฉันอ่านไปยังคิดไปเลย ว่า “น่ารัก” เป็นความรักดีๆ อีกมุมหนึ่งของเธอ อ่านไปก็ยิ้มไป พอตอนหลังๆ ก็สงสารอีกแล้ว เพราะเป็นเรื่องเศร้านิดหน่อยก่อนร้างลา

แต่สุดท้าย ก็ไม่ได้บอกเธอให้เก็บเอาไว้ พอเช้าวันนี้มาดู เธอลบไปแล้ว.. ว่าแล้วก็เสียดาย (แต่เมลหวานๆ ที่น้องคนนั้นเคยส่งมายังอยู่ ก็โอเคล่ะ)

อดีตของเธอ ไม่ได้ทำให้ความรู้สึกที่ฉันมีต่อเธอเปลี่ยนไป อย่างไรเสีย เธอก็คือเธอ เธอ.. คนดีของฉันเสมอ ตรงกันข้าม อดีตของเธอทำให้ฉันเรียนรู้เธอมากขึ้น เข้าอกเข้าใจเธอมากขึ้น อดีตไม่ได้ทำร้ายใคร แต่สอนอะไรให้มากมาย คนที่คิดว่าอดีตทำร้ายตัวเอง คนๆ นั้นคิดผิด เพราะตัวเขาเองต่างหากที่ทำร้ายตัวเอง แล้วไปโทษอดีต ฉันเชื่อว่า เธอเองก็คงคิดว่า สิ่งที่ผ่านเป็นประสบการณ์ ที่สอนตัวเธอเอง..

.. เพื่อที่ “เรา” จะทำ “ปัจจุบัน” ให้ดีที่สุด

ณ วันนี้.. ฉันอยู่ข้างๆ เธอเสมอ.. นะคะ :)

ชอบข้อความของเธอเมื่อวานจังเลยค่ะ เธอตอบกลับมาตอนที่ฉัน MC ไปหา

‘Jukkajee a’ ther. Placed the phone on the cheek. Hehe.. Felt like you’re close to me :D’

ฉันอ่านไปยังยิ้มเลย คิดได้อย่างไรกัน เอาไปไว้ที่แก้ม.. ถ้ามีโอกาส ฉันจะลองดูบ้างแล้วกันนะคะ :)

คิดถึงค่ะ

ป.ล. ๑ พรุ่งนี้แล้วสินะ ที่ฉันกับเกศจะได้ไปเจอคนในไดอารีฮับแห่งนี้ ไปร่วมทำบุญที่บ้านพักคนชรา ตอนแรกนึกว่าเกศไปเป็น ไปไม่เป็นอีก.. สงสัยต้องไปรับ ฮ่าฮ่า.. ว่าจะไปเจอที่อนุสาวรีย์ พอดีกับที่พี่นกนัดที่อนุสาวรีย์พอดิบพอดี.. เดี๋ยวรอเกศมาก่อนจะได้ถามไถ่ให้เรียบร้อย จะได้ไปพร้อมพี่นกเลยดีกว่า กันเหนียว :) วันนี้ตอนกลางวันต้องไปชอปของที่ทอปส์กับเกศด้วย (นึกสภาพตอนแบกกลับบ้าน.. จะซื้อเท่าที่ขนได้ล่ะนะ.. อิอิ)

ป.ล. ๒ ไม่เคยคิดว่า ฉันจะชอบคนขี้อ้อน ฉันมักจะเป็นคนขี้รำคาญ อ้อนแง้วๆ มากๆ ก็รำคาญ จนฉันได้พบเธอ เธออาจจะคิดว่าตัวเองไม่ขี้อ้อน แต่สำหรับฉัน ฉันคิดว่าเธอขี้อ้อน อีกทั้งยังขี้งอนอีก.. อิอิ ชอบนะ ชอบมากด้วย :) ที่ชอบ ไม่ใช่ใครขี้อ้อน ก็ชอบ ใครขี้งอน ก็ชอบ แต่ “เพราะเป็นเธอ” ถึงได้ชอบ

ป.ล. ๓ แล้วฉันก็ค้นพบว่าตัวฉันเอง ก็ใช่ว่าไม่ขี้อ้อน :p เป็นเอามากๆ ด้วย ขี้งอนก็เป็นอยู่ไม่น้อยเลย

ป.ล. ๔ ขี้อ้อน ขี้งอน กันทั้งคู่ แต่เราผลัดกันเนอะ เมื่อคนหนึ่งแรง อีกคนก็ยอม จะได้คบกันได้นานๆ จริงไหมคะ คนดี :)

ป.ล. ๕ อ้อ เมื่อวันก่อนลืมเขียน ในอีเมลที่เธอเขียนถึงน้องคนนั้น เธอถามหา “nurse” ให้มาปฐมพยาบาลด้วย เพราะว่าไม่สบาย.. ตอนที่อ่านน่ะ ฉันคิดว่า “ฉันไม่ได้เป็นนางพยาบาล แต่เป็น ‘หมอ’ เก่งกว่าพยาบาลอีก..” ฮ่าฮ่า.. อ่านแล้วคิด แล้วขำอยู่คนเดียว)

ป.ล. ๖ ศัพท์ใหม่วันนี้จากนาย (so-called ‘daddy’) pins and needles แปลว่า เป็นเหน็บ.. เมื่อเช้านั่งทับขาตัวเอง แล้วเหน็บกิน เดินไม่ได้ daddy งง หันมาถามว่าเป็นอะไร พออธิบายเสร็จ ก็เลยได้ศัพท์ที่ว่านี่มา :) I had pins and needles in my leg this morning. (ใช้ถูกไหมฉัน)

moOK&tRi
3 ธ.ค. 2547 เวลา 08:24 น.

Leave a Reply

