วันหนึ่งที่เดียวดาย*

วันหนึ่ง หากชีวิตเธอไม่เหลือใคร
วันหนึ่ง ถ้ามีแค่เธอที่ต้องอยู่อย่างเดียวดาย
เมื่อวันที่คนรอบกาย ค่อยๆ จางหายไป
หากวันนั้นเกิดขึ้นจริง เธอจะทำอย่างไร
.. ฉันอยากรู้

เพราะว่าฉันเอง
เพียงแค่คิดถึงความเดียวดาย
ผิวกายก็สัมผัสถึงความเย็นยะเยือกที่มาเยือน
ความเย็น ที่เสื้อผ้าอุ่นหนาเพียงใด
ก็ไม่สามารถทำให้คลายไป
.. ฉันรู้สึก

ความเดียวดาย
แม้เป็นเพียงความรู้สึกจากใจ
แต่ทำให้คนอย่างฉัน
หงา เศร้า และหมดหวัง
ในเวลาเศษเสี้ยวหนึ่งของชีวิต
.. ใช่ ฉันเหงา

ทว่า..
นั่นก็เป็นเพียง “วันหนึ่ง”
ที่ผ่านมา และผ่านไป

ความเดียวดาย..

เป็นสีอีกสีหนึ่ง
ที่เข้ามาประดับชีวิต

เป็นอีกรสชาติหนึ่ง
ที่เข้ามาเติมแต่งความรู้สึก

เป็นเพียงอารมณ์วูบหนึ่ง
ที่ทำให้ฉันรู้สึกถึงอารมณ์ที่แตกต่าง

และเป็นอีกความรู้สึกหนึ่ง
ที่ทำให้ฉันเห็นค่าของความสุข

ขอบคุณ “ความเดียวดาย” ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตฉัน

Leave a Reply

