วันเก่า*

เธอ

เมื่อคืนได้คุยกับเพื่อนเธอด้วย เด่น ไง

จำได้ว่า ฉันรู้จักเด่น เพราะว่าเธอแนะนำ ว่าเป็นเพื่อนที่เธอรู้จักที่โน่น และเป็นเพื่อนที่นิสัยดีมาก

ฉันเริ่มคุยกับเด่นทางไหนก่อนนะ.. อืม.. นึกไม่ออก.. ทางเมล? แชต? หรือว่า มาเจอกันที่กรุงเทพฯ? ฮึ ช่างเถอะ จำไม่ได้แล้วล่ะ

รู้แต่ว่า สิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันรู้สึกโชคดี ที่ได้รู้จักเธอ ก็คือ การที่ฉันได้รู้จักเด่น เพื่อนของเธอคนนี้ อันที่จริง ฉันคุยกับเด่นได้สนิทใจกว่าคุยกับเธออีกมั้ง.. ไม่สิ.. น่าจะเรียกว่า คุยกับเด่นได้ในหลายๆ เรื่อง เด่นคุยเก่ง ช่างสรรหาเรื่องมาคุย โทรไป แม้ไม่มีอะไรจะคุย เราก็คุยกันไปได้มากมาย ไม่มีที่สิ้นสุด จบเรื่องนี้ ก็ขึ้นอีกเรื่องหนึ่ง ข้ามไปข้ามมา ก็คุยกันไปได้

เมื่อคืน คุยกันกว่า ๓ ชั่วโมง คุยยันเที่ยงคืน ถ้ายังไม่เที่ยงคืน เราก็คงคุยกันได้อีก แต่คงจะทำลายสถิติ ที่เด่นเคยคุยกับเพื่อนผู้หญิงของเด่น อีกคนไม่ได้.. นั่นกว่า ๕ ชั่วโมงทีเดียว..

เหลือเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อ ที่ผู้ชายคนหนึ่ง จะช่างคุยได้ขนาดนี้ ๕๕ ว่าไหมเธอ :)

เธอคงรู้สึกเหมือนกันนะ ว่าเวลาคุยกับเด่น แล้วจะสบายใจ ผ่อนคลาย แล้วก็ขำได้เรื่อยๆ คุ้มค่ากับการโทรหาจริงๆ ล่ะ เพื่อนคนนี้

อีกอย่างนะ เขาอวยพรวันเกิดที่ผ่านมา แล้วก็ซื้อของส่งมาให้ด้วย ในขณะที่เธอ ไม่ได้ทำอย่างนั้นเลย แปลกจังเนอะ เราห่างกันออกไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ และเรื่อยๆ

วันหนึ่ง เราคงเป็นแค่คนแปลกหน้าต่อกัน

ถ้าวันนั้นมาถึง ขอให้ฉันเป็นคนที่ลืมเธอได้ก่อนได้ไหม ขอให้ฉันเป็นคนที่ได้เจอใครคนใหม่ก่อนได้ไหม

ฉันไม่อยากเจ็บปวดอีกแล้ว
ฉัน

Leave a Reply

