รักมากมาย*

ฟังเพลงนี้วนไปเวียนมาหลายรอบ
ทำให้ฉันรู้สึกว่า ความรัก ไม่ได้เลวร้าย

ฉันเป็นอยู่ช่วงหนึ่งเลยนะ หลังจากวันนั้น
ฉันกลัว กลัวที่จะต้องรักใคร
กลัวว่าความรักของฉัน เมื่อให้ใครไป จะไร้ค่า

แต่จริงๆ แล้ว ในเมื่อ ฉันคิดจะรักใคร
อย่าเสียใจเลย ที่บางคนไม่เห็นค่าความรักของฉัน
แล้วคืนมันกลับมาให้ฉัน
ฉันเต็มใจเก็บความรักของฉัน และขอมันคืน
มาเก็บไว้ เพื่อรอที่จะมอบให้คนที่เห็นค่าของมัน

ค่าของความรักของฉัน ควรค่า และควรคู่ กับคนที่เห็นค่าของมัน

ถึงอย่างนั้น..

จะหาคนที่จะเห็นความรักที่ฉันมี ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย
คนที่จะมาดูแล ความรักของฉัน และเป็นคนที่ฉันอยากดูแลความรักของเขา
หาไม่ง่ายเลยนะ
ไม่ง่ายจริงๆ

เพราะฉันเคยคิดแค่ว่า รักของฉัน จะมอบให้กับคนเพียงคนเดียว
แต่เมื่อคนๆ นั้นเมินสิ่งที่ให้ ฉันจึงต้องดูแลความรักของตัวเอง
และ ณ วันนี้ ฉันคิดว่า ถ้ามีคนมาช่วยดูแลก็คงดีไม่น้อย

ยังคงรอ..

ในโลกใบนี้ มีผู้คนมากมาย
ผ่านพบ เพียงเพื่อลาจาก
ไม่รู้วันนี้ คำว่าความรัก
มีความหมายเท่าไร
ชีวิตของฉัน มีผู้คนมากมาย
ผ่านพบกัน เพื่อลาจาก
แต่ว่าตัวฉัน ยังเชื่อว่าความรัก
ยังเป็นความสวยงาม

แม้ว่าหัวใจ ฉันว่างเปล่า
เฝ้ารอให้ใครมาเติม รักให้เต็มอยู่
ไม่รู้ต้องรอ ถึงเมื่อไร
อีกนานแค่ไหน แต่เชื่อว่า

มีความรักมากมายรู้ไหม
หวังให้ใครได้มองเห็นมัน
ไม่ใช่เพียงสบตา แล้วเดินผ่าน
มีความรักมากมายรู้ไหม
เฝ้ารอใครที่เขาต้องการ
จะผูกพันตลอดไป

จะรู้สึกไหม คิดเหมือนกันบ้างไหม
ก่อนที่เราต้องลาจาก
ไหนลองตอบฉัน เธอเชื่อว่าความรัก
ยังสวยงามใช่ไหม

มีความรักมากมายรู้ไหม
หวังให้ใครได้มองเห็นมัน
ไม่ใช่เพียงสบตา แล้วหายไป
มีความรักมากมายรู้ไหม
เฝ้ารอใครที่เขาต้องการ
อยู่กับฉันตลอดไป..

– กอล์ฟ – Be My Guest

รัก

One thought on “รักมากมาย*

  1. ฉันเชื่อว่าความรักยังเป็นความสวยงามในชีวิต

    ไม่ว่าความรักจะทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดสักแค่ไหน

    แต่เมื่อมาคิดดูแล้ว ความรักไม่เคยทำร้ายใคร

    คนที่ไม่รู้จักดูแลความรักต่างหาก ที่ทำให้เราเจ็บ

    ความรักสวยงามเสมอไม่ว่าเวลาใด

    มีคนบอกฉันไว้อย่างนี้

    และในวันหนึ่ง ฉันก็รู้สึกเองว่า ความรักมันสวยงามจริงๆ

    อย่างน้อย วันนี้ ฉันก็ยิ้มเมื่อนึกถึง … ความรักของฉัน

    ….

Leave a Reply

