บ่นนอกใจ*

อาจเห็นว่าพูดถึงแต่ แม่
ก็มีแต่ แม่
จะให้พูดถึงใครได้อีก

ละ พ่อ ไว้ ในฐานที่เข้าใจ ว่าเราไม่ถูกกัน ไม่คุยกัน ไม่มองหน้ากัน
อย่าถามว่าทำไม แค่เพียงว่า ทุกวันนี้ เราไม่ทะเลาะกัน
เราแค่ต่างคน ต่างอยู่

ณ วันนี้ ฉันทำได้เท่านี้ ดีที่สุดแล้ว กับพ่อผู้ให้กำเนิดคนนี้

ฉันได้พยายามแล้ว ที่จะไม่สนใจ ไม่ใส่ใจ ไม่เอามาใส่ใจ ว่าเขาทำอะไร
ขัดหู ขัดตา หรือไม่

เมื่อใดที่แม่บ่นเรื่องเขา
ฉันพยายามไม่สาวความยืด
เงียบ และพยายามบอกแม่ว่า อย่าไปเอามาใส่ใจ

เปลือง สมอง
เปลือง หัวใจ
เปลือง ความสงบในใจ

ของมีค่า ควรเก็บไว้ใช้ เมื่อจำเป็น

นี่คือสิ่งไม่จำเป็น

ก็เท่านี้ แค่อยากบอก
ก็เท่านี้ ที่อยากบ่น

ก็ ฉันมันคนขี้บ่น
ทั้งบ่นนอกใจ และในใจ

2 thoughts on “บ่นนอกใจ*

  1. บางเรื่องราวที่มุกเขียน มัสเชื่อว่าหลายบ้านก็อาจจะเป็นนะ

    บ้านมัสเอง แม่ก็ห่วง อายุขนาดไหน แกก็มองเรา เป็นเด็ก 7 ขวบอยู่ดีนั่นแหละ

    แล้วถ้ามีใครถามมัสว่า คิดว่าตัวเองจะอยู่ได้ถึงเมื่อไหร่

    มัสก็ตอบทันที 35

    ไม่ใช่ว่าอยากอยู่แค่นี้ แต่รู้สึกตัวว่า คงอยู่ได้เท่านี้

    และก็คิดว่า คงพอแล้ว กับการยืนบนโลกเบี้ยวๆเนี๊ย

    35 ปี ทุกอย่างคงกำลังอยู่ในความสุข ตายแบบอยู่ในความสุข มันคงจะเป็นความทรงจำดีๆ ที่สุด

    ยกเว้น คนที่อยู่ข้างหลังเรา เขาคงไม่ค่อย happy สักเท่าไหร่

  2. ฉันไม่ขอพูดเรื่องของวันนี้ดีกว่า

    แม้ในใจฉันยังอยากค้านลึกๆ

    แต่คิดว่า เธอคงมีเหตุผลของเธอ

    แต่อย่างไรเสีย … พ่อแม่คือ พระในบ้านนะ

    อย่าลืม

Leave a Reply

