มูฟออน (Move On)*

เห็นคนเปลี่ยนงานอีกแล้วล่ะ รู้สึกว่า ฉันควรแก่เวลาบ้างแล้วไหมนะ (คิดมาตั้งแต่ ๒ ปีที่แล้ว เพราะคิดเอาไว้ว่า จะทำที่นี่แค่ ๒ ปี แล้วก็ลองเปลี่ยนงาน)

๔ ปี กับการทำงานที่นี่ เรียนรู้อะไรใหม่ๆ หลายอย่าง ทั้งคน ทั้งงาน
ทำให้รู้ว่า งานแบบไหน ที๋ฉันชอบ งานแบบไหน ที่ฉันไม่ถนัด และ งานแบบไหน ที่ฉันอยากลองทำ
ทำให้รู้ว่า คนแบบไหน คบได้ คนแบบไหน หน้าไหว้หลังหลอก คนแบบไหน เจ้าเลห์ คนแบบไหน เล่มเกมการเมือง

เจองานยากๆ ไม่เหนื่อย เท่า เจอคนที่เข้าใจยาก
งานยากเท่าไหน ฉันก็เรียนรู้ เพื่อจะเอาชนะมันได้ แต่ เจอคนที่คอยแต่จะเล่นเกม วางแผนต่างๆ นานา

เหนื่อยนะ

..

อันที่จริง ที่ไหนๆ ก็มีทั้งนั้นล่ะ เรื่องคนไม่จริงใจ ในที่ทำงาน ทำให้รู้สึกว่า จะหา “เพื่อน” สักคน คงหาไม่ได้จากที่ทำงาน

เพื่อนร่วมงาน ต่างจากเพื่อนที่รู้จักที่โรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย
ต่อหน้าดีแสนดี ลับหลังก็เป็นอีกอย่าง เหมือนมีการระแวงกันตลอดเวลา
ฉันไปทำอะไรให้ อุตส่าห์เลี่ยงที่จะต้องทำงานด้วยโดยตรงแล้วนะ ไม่พยายามเข้าไปขวางทาง ไม่ไปเป็นคู่แข่ง
แต่งานบางอย่าง ด้วยหน้าที่ที่ทำอยู่ ก็จำเป็นจะต้องทำงานด้วยกัน ไม่ได้อยาก แต่เลี่ยงไม่ได้
ตรงนี้ เลยทำให้รู้ ว่าคำว่า “ความร่วมมือ” ขาดไป เบื่อคน “กั๊ก” เอางานอีกเรื่อง มารวมกับงานอีกเรื่อง เรื่องมาก วุ่นวาย ถ่วงเวลา ทำให้คนอื่นทำงานไม่ได้
ไม่กลัวใคร เพราะมีคนถือหาง … นี่หรือมือโปร

ชิ.. แสร้ง

เพื่อนวัยเด็ก วัยเรียน ดูมีเงื่อนไขน้อยกว่า หรือไม่ก็ มีเงื่อนไข ที่ฉันรับได้ มากกว่า
มีหอกปักหลัง มีทวนทิ่มแทงอย่างไร สำหรับเพื่อนในวัยเรียนแล้ว นั่นก็แค่เรื่องเด็กๆ งอนๆ บ้าๆ บอๆ
แล้วก็หายไป เลิกพูดไป

…. ก็เท่านั้น

เกลียดมาก สิ่งที่เขาเรียกว่า เกมการเมืองในที่ทำงาน

แล้วก็ไม่อยาก ยิ่งเกลียด แล้ว ยิ่งเจอ ด้วย
ต้องบอกว่า “รักเกมการเมือง” มากหรือเปล่า? เพื่อจะได้ไม่ต้องเจอมันอีก

รักเธอจัง เกมการเมือง

ป.ล. ชื่อโพสต์วันนี้ ได้มาจากไดฯ ของ มัชชะกวี (โคตร)ขี้เมา
ป.ป.ล. แล้วมันเกี่ยวกับ มูฟออน ตรงไหนเนี่ย.. เอ่อ คือว่า หมายถึงว่า ควรลองเปลี่ยนที่ทำงาน หางานแปลกๆ ทำได้แล้ว

2 thoughts on “มูฟออน (Move On)*

  1. มารู้ได้ไงว่าผม(โคตร)ขี้เมาเนี๊ย ผมเนี๊ยนะ เมาแบบพอสุนทรีย์ต่างหาก

    เปลี่ยนดูก็ดี ผมคงโชคดี ได้เพื่อนร่วมงานที่ happy เอามากๆ ไม่งั้นคงจะแย่เนอะ

  2. ตอนเดือนแรกที่ฉันเข้าทำงานที่นี่ ฉันก็คิดเหมือนเธอ
    ไม่มีทางหาเพื่อนแท้ได้จากที่ทำงานแน่ๆ

    ผ่านไป 4 ปี ฉันพบว่า ฉันคิดผิด

    อย่าเอาสังคมไปตัดสินคน
    เพื่อนแท้หาได้ทุกที่ ถ้าโชคชะตามันต้องกัน จริงไหม?

Leave a Reply

