ถูกชะตา ถูกใจ*

ต่อให้เลิกกันไปนานเท่าไร ฉันเชื่อว่า หลายคนมักจะจดจำวันแรก ของความรักที่ร้างลาได้

วันนี้เป็นวันหนึ่ง ที่เหมือนมีบางอย่างดลใจ

ฉันนึกถึงวันแรกๆ ที่เจอกัน เธอกับเพื่อนทั้งไทย และต่างชาติ

เราไปวัดพระแก้ว พาต่างชาติเที่ยว ฉันก็พลอยตื่นตาตื่นใจไปด้วย เพราะไม่ค่อยได้เข้าไป ถึงจะแวะเวียนไปแถวนั้นบ่อยๆ จากวัดพระแก้ว ก็ตะลอนๆ ไปโผล่แถวสยามสแควร์ ตบท้ายด้วย MK สุกี้ ๕ หรือ ๖ ชีวิตนี่ล่ะ

มีเพียงฉันกับเธอ ที่แชร์ไอศกรีมถ้วยเดียวกัน (นั่งตรงข้ามกัน – ภาพติดตาเลยนะ) ฉันเชื่อว่า จริงๆ เราก็ไม่ได้อยากกินมันมากเท่าไร เพียงแต่ การกินจะช่วยถ่วงเวลา ให้เราได้นั่งต่อไปอีกสักหน่อย แทนที่จะลุก แล้วเดินทางแยกย้ายกลับบ้าน (คิดเอาเอง)

คุ้นเคย ถูกชะตา เข้ากันได้ง่าย พูดภาษาเดียวกัน ชอบทำอะไรเหมือนๆ กัน สบายใจที่ได้คุย ได้เจอหน้า
ฉันรู้สึกอย่างนั้น

นั่งคิดไป ขับรถไป แล้วก็ยิ้มไป

นี่ล่ะมั้ง คนในแบบที่ฉันต้องการ
คนที่ฉันอยู่ด้วย แล้วสบายใจ
คนที่เพียงแค่มองหน้า ก็ทำให้ฉันยิ้มได้

ยิ่งคิด ทำให้คิดว่า ยากนะ จะเจอคนที่ฉันรู้สึกอย่างนี้ด้วยได้
เพราะเธอคือคนแรก และยังเป็นคนเดียว จนทุกวันนี้

2 thoughts on “ถูกชะตา ถูกใจ*

  1. ก็พอยิ้มได้ แต่ปลาสวรรค์ ดูลึกลับ ซับซ้อน คบจริงๆ น่าจะคบยาก

    อันที่จริง คนซับซ้อน ก็น่าค้นหา้ แต่อย่าซับซ้อน แบบซ่อนเลห์กลแล้วกัน

    คราวที่แล้วที่เรียน ECO แล้วเข้าไปเจอเขานั่งคนเดียว ฉันยังไม่ชวนคุยเลย สวัสดีค่ะ แล้วก็หันหลัง เล่นคอม ๕๕๕ เขิน เขิน :p

Leave a Reply

