ฝน*

เมื่อสักสัปดาห์ก่อน ที่อยู่ๆ หน้าร้อนในเมืองไทย ก็มีฝนทอสายลงมา เพราะมีพายุโซนร้อนมาจากที่ไหนสักแห่ง ฉันนั่งอยู่ในห้องๆ หนึ่ง ที่มหาวิทยาลัย กับเพื่อนๆ ไม่ได้รู้สึกว่า ฝนตก จนกระทั่งได้กลิ่นดิน กลิ่นที่ฉันชอบที่สุด กลิ่นที่ส่งผ่านความรู้สึกหลายๆ อย่าง

ความอบอุ่น.. เมื่อนึกถึงเวลาฝนตก แล้วฉันนอนคดคู่ในผ้านวมผืนอุ่น ในบ้านที่อบอุ่น ฉันรู้สึกอบอุ่น

ความโหยหา.. เมื่อนึกถึงคนเคยเคียง ที่หายไป และไม่มีหวังที่เขาจะกลับมา เราเคยวิ่งหลบฝนด้วยกัน เคยนั่งเรือ แล้วฝนตก โหยหาให้มีวันนั้น

ความเหงา.. เมื่อนั่งมองออกไปนอกหน้าต่าง เวลาฝนพรำ มองออกไปไกลแสนไกล.. แล้วกลับพบแต่ความว่างเปล่า ที่คาดเดาไม่ได้ ว่าจะเจอใคร.. ปลายทางที่มองไป ไม่มีใครสักคน

ความสนุกสนาน.. เมื่อออกไปวิ่งเล่น ให้ตัวเปียก ใจปอน ไม่กลัวกับแค่สายฝน ที่แท้จริงแล้ว กำลังโปรยปราย มาพัดพาความอ่อนล้า และเพิ่มความสดชื่นสดใส ให้กับฉัน ฉันกำลังสนุก

ความคำนึง.. เมื่อได้ลืมใครไปสักคน คนๆ นั้น มักกลับมาพร้อมกับสายฝน สายฝนที่พาเขาไป แล้วก็พาเขากลับมา

สำหรับฉัน ฤดูฝน คือช่วงที่ฉันชอบที่สุด

ฉันไม่ชอบ ท้องฟ้าเจิดจ้า ที่มีแต่ความร้อนแรง แสบคันจากไอแดด และแสงแดด
ฉันไม่ชอบ ความร้อน ที่มาเพิ่มความระอุในใจของฉัน ให้แทบไหม้ไปทุลี
ฉันไม่ชอบ ความหนาวเหน็บ ที่เขามากัดกร่อนจิตใจ ให้เย็นยะเยือกแทบขาดใจ ทำอย่างไร ก็ไม่หาย
ฉันไม่ชอบ ลมหนาว ที่พัดมาตอกย้ำใจที่แห้งเหือด โหยหา ให้ต้องเจ็บหนัก

ฉันชอบฤดูฝน ที่จะเย็นๆ พอดีๆ
เมื่อเริ่มร้อน ฝนก็จะมา ดับความร้อน คงความเย็นให้คงที่
หากเริ่มเย็นไปสักนิด ห่มผ้า หรือใส่เสื้อเพิ่มอีกหน่อย ก็ทำให้อุ่นได้
แม้จะมีลมพายุ แต่ก็ยังมาพร้อมความเปียกปอน ที่มาเพิ่มความชุ่มชื้นในจิตใจ.. ใจไม่ขาดน้ำ
มองออกไปนอกหน้าต่าง ถึงจะอ้างว้าง แต่ไม่เดียวดาย เพราะอย่างน้อย ยังได้พบกับสายฝนที่ทอสาย
ไม่ใช่ความเวิ้งว้าง มองไม่เห็นสิ่งใด เหมือนความหนาวเย็นในฤดูหนาว

รักเธอจัง สายฝน

ป.ล. แต่ฉันอยากไปเที่ยวที่ที่มีหิมะให้เล่นนะ อยากเล่น snowboard อีกสักครั้ง เหมือนที่ครั้งแรก ได้เล่นกับเขา .. ติดใจ ไม่ใช่เพราะเขา แต่เพราะชอบ.. เคยเล่น skateboard มาแล้วนิดหน่อย

5 thoughts on “ฝน*

  1. อ่านจบแล้วนึกถึงสายฝนตอนเย็นๆ

    เฮ้ออ

    เมื่อไหร่ฝนจะตก

  2. บางที ปีนี้ฝนอาจมาเร็วกว่าที่คิด … ถ้าฉันเปียกฝน … เธอจะเอาร่มมารับฉันใช่ไหม?

  3. ชอบฝนที่ทำให้อากาศเย็น แต่ไม่ชอบถ้ามันทำให้ไฟฟ้าดับ
    ชอบหลังฝนหยุดแล้วมีรุ้งกินน้ำ แต่ไม่ชอบถ้าน้ำท่วมถนน

Leave a Reply

