ความคิด*

เกลียดรองจาก การโกหก คือ การหักหลัง

เหมือนว่า เมื่อปีก่อน ฉันจะโดนทั้งสองอย่างนะ ไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าจะเป็นอย่างที่คาดไว้จริงๆ

เป็นสิ่งที่ลังเลมาตลอด ว่าใช่อย่างที่เดาไว้หรือเปล่า
มีคนใหม่เข้ามา ใช่หรือเปล่า
ไม่เคยถาม เพราะเชื่อในคำที่เธอเล่า
ไว้ใจ และ มั่นใจ ว่าเธอ จะบอกกันตรงๆ

อาจจะไม่กล้า ก็พยายามจะเข้าใจ

แต่รู้ไหม รู้จากปาก กับรู้ด้วยตัวเอง ความรู้สึกมันต่างกันมากมายนัก

ความคิดถึง ที่อยู่ๆ ก็เริ่มก่อตัวเมื่อหลายวันมานี้ มันค่อยเปลี่ยนเป็นความชัง
ความสับสนที่เคยมีเมื่อครั้งนั้น มันกลับมาอีก

ฉันอาจจะเข้าใจไปเอง แต่อะไรหลายๆ อย่างที่ฉันเจอมา
มันสอดคล้อง ลงล็อคไปเสียหมด ลงล็อคเกินไป
เกินกว่าจะเป็นแค่ความบังเอิญ

..

จะไม่เสียความรู้สึกอย่างนี้ ถ้าฉันรู้ก่อน
ฉันถามแล้วนะ วันนั้น แต่คำตอบคือไม่ใช่

เธอมีใคร ฉันไม่เสียใจ แต่อย่าให้ฉันรู้สึกว่า ตัวเอง มันโง่จัง
วันนี้เธอจะมีใคร ไม่สำคัญ
วันนั้น เธอบอกความจริงหรือเปล่า

…….

ความศรัทธาที่เคยมี มันอาจจะค่อยๆ จืดจางไป…………. ไม่กลับมา

ฉันอาจจะคิดไปเอง ประมวลผลจากสิ่งที่เจอไปเอง
แต่ในวันนี้ ยังไม่พร้อมคุยกับเธอ ยังทำใจไม่ได้

รู้สึกเหมือนตัวเอง เป็นคนโง่ เซ่อ บ้า ปัญญาอ่อน

ไม่อยากเกลียดใคร

ป.ล. แต่ดีใจ ที่เธอได้ทำงานที่เธอรัก และอยากทำมาตลอดนะ หวังว่า ความรู้สึกที่ไม่ดีในใจฉันส่วนนี้ จะหายไปในที่สุด เราคงได้คุยกันอย่างสนุกสนานได้เหมือนเมื่อก่อนอีกสักครั้ง ถึงจะไม่รู้ว่าอีกนานเท่าไร ฉันก็หวังให้มีวันนั้น

ฉันไม่ใช่คนที่เธอจะพาเดินไปด้วยกัน
ฉันไม่ใช่คนที่จะทำให้ความฝันของเธอเป็นจริง
ฉันจึงดีใจที่เธอเจอใครคนนั้น
หากเพียงจะบอกฉันตามจริง

Leave a Reply

