อารมณ์*

จะดูไร้สาระไหม ที่จะบอกว่า เรื่องที่พล่ามไปกับพริ้ว แล้วเอามาทิ้งให้อ่านที่นี่ อาจจะเป็นเรื่องไร้สาระ ที่ฉันคิดไปเอง

นั่นคือ คิดว่า ตรีเจอคนใหม่ ก่อนที่เราจะเลิกกัน
(ไม่ใช่ประเด็นที่ ตอนนี้มีใครไหม่นะ)

ได้ระบาย เล่าให้พริ้วฟัง ดังที่เห็นด้านล่าง ใจก็เริ่มเย็น เริ่มทำงานได้ แล้วระหว่างทางกลับบ้านก็เริ่มคิด (คือว่า มันยังข้องใจ)

เริ่มจากที่ว่า.. เอ.. ฉันเองหรือเปล่า ที่เป็นคนลบเมลทั้งหมดของตัวเอง เพราะว่า พอลองนั่งทบทวน ก็เริ่มมีภาพซ้อนๆ ว่าฉันเคยลบเมลที่เกี่ยวกับตรี แต่ว่า ไม่แน่ใจว่า เป็นการลบของตัวเอง หรือไปลบของตรีที่ฉันเป็นคนส่ง

แล้วก็นี่เลย อ่านไดอารี ที่เป็นสมุดของตัวเอง ที่เขียนในช่วงนั้น .. ก็ไม่มีนี่นา ไม่ได้เขียนว่าทำอะไรไปกับไดอารีเธอ..

รู้สึกว่า หลังจากเลิก ฉันจะไม่เคยเข้าไปเลย เพราะไม่ได้เป็นอะไรกัน (แล้วนี่ ฉันทำอะไร.. แย่มาก) เพราะฉะนั้น ตอนลบ (ถ้าฉันทำ) ก็น่าจะเป็นช่วงที่เริ่มรู้สึกห่างๆ อยากเลิกเหมือนกัน ก่อนปีใหม่เข้าปี ๒๐๐๖ ที่เริ่มเขียนระบายลงสมุดให้เขาด้วย ฉันคงเข้าไปลบ กระมัง

ยังไม่พอ ยังลองเข้าไปใน mailbox เธออีกครั้ง นั่งเปิดไปเปิดมา (แล้วก็สร้าง folder ตัวเองขึ้นมาใหม่ จะได้ไม่ผิดสังเกต ๕๕ ร้ายจริงฉัน) เริ่มรู้สึกว่า เอ.. หรือฉันเคยเข้าไปลบน้าา..

เริ่มคุ้นๆ ว่าฉันลบ แต่ไม่ได้ลบเสียทีเดียว ก่อนลบ ฉันส่งเข้าเมลตัวเองทุกข้อความ.. เพื่อที่ว่า ตัวเองจะได้เก็บเอาไว้คนเดียว ส่วนเขา คงไม่ต้องการมันอีก (แต่ปรากฎว่า สุดท้าย ก็มาลบของตัวเองที่เกี่ยวกับเขา ทั้งหมดเช่นกัน)

เรื่องบ้า ที่หนึ่ง ผ่านไป.. สงสัยฉันเองล่ะ ที่ลบ แล้วจะโวยวายทำไมเนี่ย.. บ้า

..

ทีนี้ ก็ลอง ไล่เมลที่มีอยู่ ร้อยเศษๆ จากเก่าสุดมาใหม่สุด มีช่วงที่ไม่มีเมลอยู่ช่วงหนึ่ง คือ ตั้งแต่ก่อนกลับเมืองไทยในปี ๒๐๐๕ แล้วก็มีอีกที เมื่อกลายปีที่แล้วนี่เอง เป็นช่วงที่เริ่มกิจการของตัวเอง

มองได้สองแง่ คือมีแล้วลบไปแล้ว หรือไม่เคยมี

คิดไปคิดไป ถ้ามีคนพิเศษจริงๆ ก็น่าจะมี folder เหมือนกันสิ.. นอกเสียจากว่า จะขยันโทรหาข้ามประเทศ หรือไม่ก็ ถ้ามี คงจะเป็นคนที่อยู่ที่โน่น (ซึ่งอันนี้ หาข้อมูลไม่ได้.. ยากเกินไป)

มองในแง่ดีคือ สิ่งที่ทำให้ฉันฉุนเฉียว ตกไป คือ ไม่ได้เจอใครแล้วไม่บอก (ก่อนเลิก)
มองในแง่ร้ายคือ สิ่งที่ฉันคิด เป็นจริง เพียงแต่ว่า เธอคนนั้น ไม่ได้อยู่ไกลขนาดว่า ต้องติดต่อทางอีเมล ฉันจึงหาไม่เจอ

เอาเป็นว่า ขอมองในแง่ดีแล้วกัน ว่าฉันเข้าใจผิดไปเอง เธอพูดจริง

ขอโทษ ที่ว่าเธอ แล้วก็โมโหไป เมื่อบ่ายนี้

เมลที่ว่ามาจาก A ก็เป็นเมลที่ได้ก่อนเลิกกัน แล้วอาจจะเคยเห็น A เป็นน้องของเพื่อนคนหนึ่งมั้ง ถ้าไม่ได้ละเมอคิดไปเอง ฉันอาจจะเคยเห็นเมลนี้มาแล้ว

แต่เมลนั้น ถ้าจำไม่ผิด ณ เวลานั้น ก็ทำให้ฉันน้อยใจไป เพราะเธอมีเวลาตอบน้องเขา แต่ไม่ใช่ฉัน.. ช่างเถอะ..

อย่างไรก็ตามเรื่อง A&T ชื่อย่อ ยังเป็นที่ข้องใจ .. แต่ก็นะ หากว่าก่อนเลิกกัน เริ่มสนใจคนนี้ แล้วเป็นเหตุให้เกิดขึ้น ก็น่าเสียใจ .. น่าฉุนอย่างที่เป็นมาบ่ายนี้

แต่ถ้าหากตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร แล้วพอมาทำงานด้วยกัน (หลังเราเลิกกัน) แล้วเธอจะไปชอบกัน ฉันก็ดีใจ..

แฟร์พอหรือยัง?

.. แต่ของอย่างนี้อ่ะนะ .. มันก็ต้องเป็นปัจจัยให้ตัดสินใจเลิกราง่ายขึ้นล่ะ เพราะว่าไปเชียงใหม่เสียนาน…. (ยัง.. มันยังอคติไม่เลิก)

เอาเป็นว่า เหมาว่า ฉันเข้าใจผิด แล้วกันนะ ฉันจะได้สบายใจด้วย ไม่รู้สึกว่าโง่อ่ะ เท่านั้นแหละ ที่ไม่อยากเป็น คนโง่ ในสายตาใคร

ฉันเคยรู้สึกแบบนี้ ตอนที่เจอกันคราวนั้น แล้วก็เห็นถึงความห่างเหิน รู้ว่า ไม่เหมือนเดิม แต่แสร้งทำ .. เกลียดเธอขึ้นมาเมื่อนึกถึง เพราะไม่รู้ว่า ความรู้สึกที่เปลี่ยนไป มีมาตั้งแต่เมื่อไร

ห่างกันเกินไป…..

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า…… ทำอะไรมีแต่อารมณ์ ไม่คิดให้ดีๆ ต้องหัด ให้สมองมาก่อนจิตใจ มากกว่านี้สักหน่อยนะฉัน

แต่ว่า.. ถ้าตอนหลังมารู้ว่า เข้าใจผิดซ้ำซ้อน (คือที่เข้าใจตอนแรกน่ะ ถูกแล้ว) คงจะฉุนอีก ชัวร์

ป.ล. แต่ว่า ชอบที่พริ้วบอกนะ ว่าจะเก่ง จะเจ๋ง จะดี ให้เขาเสียใจที่จากเราไป.. เคยคิดอย่างนี้เหมือนกัน ตอนเลิกกันใหม่ๆ แล้วก็ไม่ได้ทำจริงจัง .. มาเริ่มทำกันดีกว่า.. ฮี่ฮี่

ป.ป.ล. ผู้หญิงเนี่ย ร้ายเนอะ ๕๕๕ ผู้หญิงอย่างฉัน.. ไม่อยากได้ชื่อว่า ไว้ใจคนๆ หนึ่ง แบบโง่ๆ ก็เท่านั้น

ป.ป.ป.ล. จริงๆ ทำไมไม่คิดว่า อย่างหนึ่ง ที่แสดงถึงความไว้ใจที่เขามีให้ฉัน คือการที่ไม่เปลี่ยน password ของเมลนี้ แต่จริงๆ ก็เหมือนจะไว้ใจทุกคน เพราะว่า share password ไปทั่วเลย :p

2 thoughts on “อารมณ์*

  1. -..-

    ไอ้บ้า 5 5 5

    บอกแล้ว ผู้หญิงร้ายนะ … ถ้าเธอมาเป็นอย่างฉัน คงร้ายกว่านี้เยอะ 5 5 5

  2. ไม่รู้สิ อาจจะจริงเหมือนที่กระถินมินตราเคยพูด

    มีแล้วไง ไม่มีแล้วไง ในเมื่อเราย้อนกลับไปแก้ไข เรื่องราวพวกนั้นไม่ได้

    ไม่ว่าตอนนั้นเคยเกิดอะไรขึ้น

    มันไม่ได้ทำให้ตอนนี้เกิดการเปลี่ยนแปลง

    ** จบมันไปได้แล้ว

Leave a Reply

