ขอให้รักจงเจริญ*

MeMySelf

Me…My Self

^

^

ชื่อเรื่องเขียนอย่างข้างบนนี้ แต่ว่า หากเปิด เว็บไซต์ของหนังเรื่องนี้ จะเห็นว่า ชื่อ title ของ homepage เขียนว่า Me My Self

ไม่รู้ว่า ไม่ตั้งใจ หรือ มีความหมายแอบแฝงอะไรหรือเปล่า ที่ Me My Self ทำให้ฉันนึกถึงคำพูดของ แพทย์สะกดจิตในเรื่อง ที่พูดถึง การเป็นตัวเอง เพราะตัวเองอยากเป็นอย่างนั้นจริง เพราะมีคนสร้างให้เป็น.. สุดท้าย.. ปัจจุบันที่เราคิดว่าเราเป็น นั่นล่ะ คือสิ่งที่เราเป็น

เชื่อใน ปัจจุบัน ที่คุณเป็น
อย่าไปยึดติดกับอดีต ที่ไม่ใช่ตัวคุณในปัจจุบัน
เป็นในสิ่งที่คุณอยากเป็น
ไม่ใช่สิ่งที่ใครๆ อยากให้เป็น

.

แล้วคุณถึงจะดำรงชีวิต ได้อย่างคุ้มค่า และมีความสุข

.

.

“หากผมเป็นกระเทย น้าจะยังรักผมไหม?” เด็กน้อยถามน้า (นางเอก) ของเขา

.

.

MeMySelf

ตอนดู น้ำตาท่วมทุ่ง

ดูเสร็จแล้ว เดินออกมา รู้สึกว่า ความรัก นี่ก็ดีนะ

ทำให้คนเข้มแข็ง

ทำให้คนรู้จักตัวเอง

ทำให้คนเข้าใจคนที่รัก

“ขอให้รักจงเจริญ” ดูเรื่องนี้แล้ว ต้องขอพูดคำนี้เลยล่ะ..

 

:)

ฉันมอง “รัก” อย่างแจ่มใส อีกวัน

39 thoughts on “ขอให้รักจงเจริญ*

  1. ถามนอกเรื่องนิดนึงนะครับ
    คุณว่าเรื่องรักๆใคร่ๆนี่เป็นการสร้างรูปแบบความเห็นแก่ตัวอย่างนึงของมนุษย์หรือเปล่า

  2. @Ange ทำไมถึงคิดว่า ไม่ควรดู? มัสก็บอกถามว่าสนุกไหม แล้วอาจจะไม่ดู.. งง ฉันก็บอกว่าฉันชอบ หนังมันประมาณนี้ ลำดับเรื่องได้เข้าถึงอารมณ์ดี

    @pattosan ตอบว่า ขึ้นอยู่กับว่า รัก ของคนๆ นั้นเป็นแบบไหน มันมีทั้งรัก ที่เห็นแก่ตัว และรักที่ไม่เห็นแก่ตัว ซึ่งฉันเรียกว่า รักที่บริสุทธิ์ มักหาได้จากบุพการีของเราเอง

    แต่ถ้าให้ว่ากันจริงๆ รัก.. โดยส่วนมากแล้ว คือการอยากได้มาครอบครอง เป็นเจ้าของ เพื่อให้ตนเองมีความสุข.. เรียกว่าเห็นแก่ตัวก็ได้มั้ง

    กว่าคนๆ หนึ่งจะคิดได้ว่า รัก คือการไม่เห็นแก่ตัว คือการอยากให้คนที่เรารัก มีความสุข .. กว่าจะคิดได้อย่างนั้น ก็เมื่อต้องเสียใจ สูญเสีย และผิดหวังมานับครั้งไม่ถ้วน

    หากรักแต่พอดี รักจะทำให้หัวใจอบอุ่น เบิกบาน และมีความสุขในทุกๆ ลมหายใจค่ะ

    .. ตอบตรงคำถามไหมเอ่ย.. ๕๕๕ ไม่ตรงก็บอกนะ เดี๋ยวตอบใหม่ (เป็นพวก ตอบอะไรไม่ตรงคำถามเรื่อยน่ะ)

    @enemy ยินดีค่ะ แล้วก็ขอบคุณ ฉันก็แวะไปบล็อก My Connection ของคุณเหมือนกัน กำลังเปิด ไว้ขอดูก่อนนะว่ามีอะไรให้อ่านบ้าง :)

  3. ไปดูมาแล้วเหมือนกัน ..รู้สึกเหมือนอย่างที่คุณรู้สึกครับ

  4. เพิ่งกลับมาจากดูหนังเรื่องนี้กับแฟน …

    หลังๆ มาผมไม่ค่อยดูหนังไทยในโรงเท่าไหร่ (ยกเว้นไปกับแฟน – เรื่องล่าสุดก็ แสบสนิทฯ)

    ตอนแรกคนเหมือนจะมีนิดเดียว (รอบบ่ายสอง วันจันทร์ เมเจอร์ปิ่นเกล้า) แต่พอหนังจบจึงเห็นว่ามีคนเต็มแถวหลัง (ครึ่งโรง)

    แฟนผมน้ำตาไหล (ผมแอบซบไหล่แฟน) :D

    นางเอกเล่นดีมาก ธรรมชาติสุดๆ และมุมกล้องก็ใช้ได้ … ที่สำคัญคือ ผมกับแฟนไม่ได้ดูหนังตัวอย่างเรื่องนี้ไปก่อน พอไปดูเจอตอนฮาจึงฮากันซะลั่นโรงเลย :D (ส่วนตอนซึ้งก็ทำได้ดีครับ)

    เต็มห้าดาว ผมให้สามดาวครึ่ง (แฟนผมให้สี่ดาว)

    สรุปผมชอบล่ะ :)

  5. อยากไปดูมั่งจังค่ะ รอโรงหนังที่นี่เข้าอยู่
    สิ่งที่เราเป็นเหรอค่ะ อืมมม ตอนนี้ก็รู้สึกว่าเราเป็นตัวเรา ส่วนเป็นอย่างที่เราอยากเป็น มันเหมือนฝันแล้วตื่นค่ะ ยิ่งสิ่งที่คนอื่นอยากให้เราเป็นอันนั้นยิ่ง เหมือนหลับแล้วไม่ฝันเลย – -* บางครั้งเราก็เป็นไม่ได้แม้แต่สิ่งที่เราเป็นเลย งง งง

  6. @nevikup แสดงว่าหนังสื่อออกมาได้ดีนะคะ.. สื่ออารมณ์ให้คนดูรู้สึกคล้ายๆ กันได้

    @noistuff โห.. มาเล่าให้อิจฉาเลย ได้ไปดูกับแฟน ฉันไปดูกับแม่น่ะ.. ไม่มีการซบไหล่แต่อย่างใด.. เอ่อ.. แต่ว่า แฟนน้ำตาไหล ทำไมกลายเป็นคุณซบไหล่แฟนล่ะ.. เป็นงง ๕๕๕ เต็ม ๕.. มุกให้ ๔ เหมือนกันนะ

    @z2you ที่นั่นคือที่ไหนหรือคะ? เอาไว้ไปถามที่บ้านน้องฮาดีกว่า :D เอ่อ… พูดให้คนอ่านงงได้ เก่งมาก.. งงค่ะ.. งง.. แต่ก็นะ.. ความฝัน มันไม่ได้ทำให้สำเร็จได้ง่ายๆ แต่ก็ควรจะมีความฝัน แล้วสักวันหนึ่ง ความฝันจะเป็นจริง ไม่ว่าจะเวลาหลับตา หรือว่า ลืมตา .. จริงปะ?

  7. ตามมาดูพี่มุกค้า อืม ขอให้รักจงเจริญด้วยละกัน นู๋ยังไม่ได้ไปดูเลย แบบว่า……..ไม่มีคนไปดูด้วยอ่ะคะ

  8. แหะ แหะ พี่ไปดูกับแม่น่ะค่ะ :p

    ปล.. ชื่อหนูบาล์มเนี่ย มาจาก balm ที่แปลว่า ยาหม่อง หรือเปล่าเอ่ย?

  9. อืมนู๋ม่ะรู้ค้า คงจะให้เข้ากันกะพี่สาวมั้ง เค้าชื่อบีทคะ
    แต่ถ้าชื่อทางเหนือก็ มาลาคะ เรียกได้ทั้งสองชื่อเรยนะคะ

    -แล้ววันนี้งานไม่ยุ่งหรือคะ นายไม่อยู่เหรอ

  10. พี่มุกค้า ทำงัยให้รูปขึ้นง่ะ นู๋ทำมาหลายรอบแล้ว
    เซ็ง………………….

  11. ที่บอกว่า ควรดูไหม? เพราะคิดว่า จะไปดูกับใคร
    และควรไปดูกับเขาไหม (ไม่ใช่ “เขา” ที่เธอเรียกว่า ซา หรอกนะ)

    เรื่องนี้อยากดู แต่ไม่อยากดูคนเดียว
    สำหรับฉัน กิจกรรมหลายอย่าง ทำคนเดียวได้
    ยกเว้นดูหนัง

    แต่การเลือกคนมาดูด้วย กับหนังบางเรื่อง
    อาจทำให้หัวใจมันอ่อนแอกว่าเดิม

    เธอจะเข้าใจฉันมั้ยเนี่ย

    เอาเป็นว่า ไม่อยากให้ช่วงที่เราอ่อนไหว เป็นเวลาที่ใครมาฉวยโอกาสเข้ามาในใจได้มากกว่าเดิม

    ทำนองนั้นแหละ

  12. หวัดดีพี่มุก เดี๋ยวให้นู๋อัพก่อนนะ แล้วอย่าลืมเข้าไปดูหล่ะ

  13. @nubalm.. อันนี้ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจไม่รู้นะ แต่ว่า มันไม่มี link ไปที่บล็อกหนูน่ะ ..

    ยังไง ถ้าอยากให้มี ไปที่หน้า My Profile แล้วไปพิมพ์ลิงค์ไว้่ตรงที่เขียนว่า Website นะจ๊า.. เวลาไปหย่อนคอมเมนต์ที่ไหน จะได้มีคนตามกลับไปได้ :)

    งานก็เรื่อยๆ ใกล้ได้เวลากินข้าวแล้วนี่

  14. โอ๊ะ นู๋ม่ายรู้คะ ขอบคุณคะพี่ (ตอนนี้ไปทำแล้วละ)
    อืมพี่มุกแล้วนู๋จะเขียนเรื่องต่อไปต้องทำอย่างไรบ้างคะ
    นู๋เขียนแล้วแต่มันไม่ขึ้นใน หน้าบล๊อกเลย ทำงัยดี

  15. มาหน้านี้เห็นแต่หน้านู๋บาล์มสลับกับหน้าคุณมุก จากจะซึ้ง กลายเป็นหลอนๆยังไงไม่รู้ ฮ่าๆๆๆ (อันนี้ล้อเล่นนะครับ)

    ไว้วันนึงค่อยหาโอกาสดูหนังเรื่องนี้ละกันครับ ขอจดเก็บรวมกับ list เดิมที่มีหนังอยากดูอยู่แล้วประมาณ 100 กว่าเรื่องได้ หุๆ

  16. อืมพี่ sp เห็นแค่ในรูปก็หลอนซะแล้ว ถ้าเจอตัวจริงก็คงจะเผ่นแนบช่ายป่ะ แล้วพี่ไม่อยากเอารูปมาแปะบ้างเหรอ ถ้าคนอื่นเข้ามาดูจะได้หลอนกันทั่วหน้า ฮ่าๆๆๆ

  17. @SP.. คิดเหมือนกัน.. ๕๕๕ เห็นหนัาตัวเองเยอะๆ แล้วเวียนหัว..

    ถ้าชอบแนวๆ นี้ ก็แนะนำให้ดูเรื่องนี้นะคุณ เรียบๆ แต่กินใจ ทำให้คนดูอินดี..

    ชอบหนังที่ไม่หวือหวามาก แต่สื่อให้คนดูเข้าใจได้.. เก๋ดี

  18. ผมมีปัญหากับหนังไทย เพราะที่เจอมาเนื้อเรื่องดี แต่ชอบจบไม่ลงครับ มันทำลายทุกอย่างของหนังเรื่องนั้นๆไปซะเกลี้ยงเลยครับ (ครับๆ ผมทราบว่าผมเรื่องมาก หุๆ) แต่ยังไงคงต้องรอเป็นแผ่นก่อนละครับ ค่อยหามาชม ฉายเดี๋ยวไปดูท่าทางจะแปลกแยกจากคนอื่นเขา

    นี่ขนาดคุณมุกยังเวียนหัว แล้วผมเห็นทั้งสองคนนี่ไม่แทบสลบหรอกหรือครับ ฮิๆ (แค่ล้อเล่นเฉยๆ มั้ง หุ)

  19. @SP.. อืม.. เรื่องนี้จบลงหรือเปล่า.. หากเป็นฉัน ฉันว่า “ลง” นะ.. รอดู VCD ก็ได้คุณ แล้วจะรู้ว่า สนุก (ยังเชียร์ไม่เลิก)

  20. เดี๋ยวไว้มีโอกาสได้ดูแล้วจะมารายงานอีกทีครับ หวังว่าคงไม่จบ ขึ้น

    และไหนๆก็เป็นหน้าม้าโฆษณาหนังให้เขาอย่างออกหน้าออกตาแล้ว ถ้าหนังจบไม่ ลง นี่ไปขอเงินคืนจากคุณมุกได้ปะครับ

  21. @SP.. ใส่เจียค่ะ พอดีช่วงนี้หมดตัว ๕๕๕ ถ้าจบไม่ลง ก็ต้องจบเองสิคุณ แบบว่า เขาให้คิดต่อเอง..

    แต่ฉันว่า เรื่องนี้ จบลงนะ.. ดูเห้อออ นะ

  22. ง่า ไม่ดูแย้ววววว คุณมุกมาเฉลยตอนจบซะ

    แต่คิดไปคิดมา อย่างนี้อาจจะเป็นตอนจบที่ดีที่สุดสำหรับหนังไทย

  23. ดีค่ะ
    ไปดูมาแล้วอ่ะค่ะ ดีนะ แต่ว่าเราว่าบทมันยังไม่ถึงอ่ะค่ะเหลืออีกนิดเดียว นิดเดียว จริงๆ

  24. @SP.. ไม่ได้เฉลยสักหน่อยคุณ เอ.. หรือว่าเฉลย.. ขออำภัย.. แหะๆ แต่ก็ยังน่าดูล่ะน่า..

    @rkain.. นิดเดียวที่ว่า คือตรงไหนหรือคะ? อยากทราบจริงๆ ไม่ค่อยสันทัดด้านนี้ หากให้ลงรายละเอียด..

    และขอบคุณที่แวะเวียนมา :)

  25. แนะนำตัวค่ะ พอดีเปิดมาแล้วเจอหน้านี้ ชอบค่ะ มันดูสดชื่นดีจัง….ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

    สำหรับเรืองหนัง….คืองี้ค่ะ ในความคิดส่วนตัวนะค่ะ เราว่ามันสื่อไม่ถึงอารมณ์ขาดไปนิด… อย่างฉากสุดท้าย ที่นางเอกไปหายพระเอกน่ะค่ะ จิงแล้วพระเอกหน้าจะ คิดอีกนิดประมาณว่า น่าจะสื่ออารมณ์ให้เรารู้สึกว่า เค๊าก้อรักแต่ก้อยังไม่แน่ใจกับตัวเองว่าต้องการอะไรมากกว่ากัน มันจะทำให้อารมณ์ของคนดูลุ้น และบิวมากขึ้นอีกนิดน่ะค่ะ..มันคิดเร็วไปหน่อย.. เนื้อเรื่องดีนะ แต่บทมันยังไม่ทำให้เรา ประทับใจ….ประมาณนี้แหละค่ะ

  26. ยังไงก็จะติดตามดูครับ เพราะไหนๆคุณมุกก็เอาหัวเป็นประกันอยู่แล้วนิ นี่ก็พยายามหักห้ามใจไม่อ่าน comment คุณ rkain อยู่ครับ หุๆ

  27. ขอโทษทุกๆคนนะค่ะ ไม่ได้ว่าหนังไม่สนุกนะค่ะ ก็สนุกค่ะ
    แต่สำหรับ เราแล้ว เราไม่ค่อยอินน่ะค่ะ มันอาจจะไม่ใกล้กับสิ่งใกล้ตัวมั้งค่ะ…อย่าเอาความคิดของเราไปทำให้ไม่ซำบายใจกันเลยนะค่ะ..แค่แวะมาทักทายเพื่อนใหม่นะค่ะ

  28. @SP.. น่านคุณ คุณ rkain เข้าใจผิดเลย ๕๕๕ เขียนไรเนี่ย

    ปล. ไปเสม็ดมา เพิ่งกลับมา รู้หรอก มีคนคิดถึง ฮิ้ววว.ว.ว

    @rkain.. อย่าคิดมากค่ะ คุณ SP ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ เขาแค่กลัวเขาอ่านมาก แล้วจะรู้เรื่องหมดแล้วไม่ไปดู.. แต่ฉันว่า เขาไม่ดูอยู่แล้วล่ะ.. เชียร์มานานแล้ว.. เชียร์จนฉันเองก็เฉลยตอนจบแล้วมั้ง.. คิดว่านะ

  29. ผมไม่ได้ว่าอะไรคุณ rkain หรอกครับ อย่างได้ถือสาผมครับ เพราะยังไงผมก็ต้องดูเองครับ ถึงจะบอกได้ว่าเป็นยังไง อยากรู้เหมือนกันครับว่าหนังอะไรกันทำให้คุณมุกเธออินกับความรักเขียนบล๊อกเรื่องรักๆไปได้ตั้งหลายวัน ฮิๆ

    คุณมุกอะ หนีไปเที่ยวก็ไม่บอกกันบ้างเลย ไอ่เราก็รอ เฝ้าแต่รอ ของฝาก อยู่นี่ :p ไหนๆมาเล่าให้ผมฟังหน่อยดิครับว่าไปเสม็ดนี่เหมือนที่เขาว่ากันปะครับ ที่ว่า ไปเสม็ด เข็ดทุกราย :p นั่งเรือกันเมาแล้วเมาอีกไม่ต้องพึ่งวิสกี้เลยใช่ปะครับ ฮิๆ ไหนๆ ของฝาก

  30. ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ได้คิดมาก ด้วยอะไร ดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักคุณ มุก กะคุณ SP ค่ะ

  31. ความรักสวยงาม…ดุจสายฝน
    บางครั้งประสบการณ์กับสายฝน..ทำให้บางคน
    ต้องใช้เวลารวบรวมความกล้า…ตราบนานเท่านาน
    สำหรับบางคน…แค่ได้ดูโฆษณาของหนังเพียงสั้น
    ก็รู้สึกได้ถึงกลิ่นไอของเมฆฝนทั้งตั้งเค้ามาแต่ไกล
    สายฝนเม็ดเดียวกัน…แต่ให้ความหมายกับแต่ละคน
    ได้ต่างกันถึงเพียงนี้…

    ขอให้ความรัก…กับสายฝน…นำความชุ่มฉ่ำมาสู่ทุกคน

Leave a Reply

