เปิด*

วันแล้ววันเล่า
ฉันเฝ้ามองหา
ไม่มีสักครา
จะหารักเจอ

โอ้ลืมเปิดตา
นี่จะบ้าเหรอ
เมื่อไรจะเจอ
ถ้ามัวปิดตา

เหมือนชีวิตเรา
เคล้าทุกข์คลุกสุข
ล้มล้มลุกลุก
ยังสุขหัวใจ

ขอเพียงเปิดตา
มองกว้างออกไป
โลกนี้นั้นไซร้
ยังคงภิรมณ์

..

.

ความสุขอยู่รอบตัวเรา
อยู่ที่ว่า เรา“มอง” มันอย่างไร
“พอ” กับความสุขที่เป็นอยู่มีอยู่ สักเพียงไหน

..

เมื่อรู้จัก พอ มอง และพบความสุข
ก็จะเลิกเพ้อเจ้อเรื่องทุกข์ที่คิดว่า ยิ่งใหญ่ หนักหนา

ไปเอง..

.

.

13 thoughts on “เปิด*

  1. มองเธอสาวเธอสวยฉันจึงได้มอง
    หากเธอไม่สวยฉันจะไม่มอง
    หากเธอไม่แจ่มฉันจะไม่จ้อง
    ฉันจะไม่มองให้หัวใจเต้น

    มองเธอสวยสยิวฉันจึงได้มอง
    หากเธอไม่สวยฉันจะไม่มอง
    หากเธอสยองฉันจะไม่จ้อง
    ฉันจะไม่มองให้หัวใจเต้น

    -คารแวะทักทาย-

  2. เข้ามาเปิดตา แล้วก็เดินกลับไปเปิดหัวใจ
    กลับไปสัมผัสกับความสุขเล็กๆ ที่เรามี
    แต่ยิ่งใหญ่ในหัวใจและติดอยู่ในความทรงจำ

    สวัสดีค่ะ

  3. นอกจากมองด้วยตา
    ต้องมองด้วยหัวใจประกอบกัน

    หัวใจธรรมดา ก็มองไม่ถ้วนทั่ว
    ต้องมองผ่าน “ความละเอียดของหัวใจ”

    รู้จักไหม?

  4. กลับมาโหมดเดิมนะครับคุณมุก สงสัย side effect จากหนังเรื่องนั้นจะยังไม่หมด ฮิๆ

    ส่วนผมหรอครับ ส่วนใหญ่ได้แต่ มอง อะครับ มองความสุขที่ผ่านพันไปจะกลายเป็นอดีต อย่างนี้ เรียกว่ามองอย่าง พอ เพียงรึเปล่าครับ

  5. เปิดเอ๋ยเปิด
    เปิดตู้เย็น เห็นกับข้าว
    เปิดถุงมาจะอุ่น
    เปิดแล้วกลิ่นนั้นมาไซร้ เน่าเหม็น
    เปิดถังขยะได้ ต้องทิ้งเร็วพลัน

    อืมเห็นช่วงนี้เค้ามีกลอนกันนู๋ก็เลยขออินเทรนด์ด้วยแล้วกัน แต่ตอนนี้ตานู๋จะเปิดไม่ขึ้นแล้วอ่ะ มันง่วง* งานก็เยอะเห้อ ……..เส้าจัยจิง

  6. คนอ่านบล็อกนี้เล่นเน็ตกันดึกจัง(แต่ผมกรณียกเว้นนะ อยู่ต่างแดนอะ)

  7. @nat.. ท่านแสน.. คารแวะทักทายได้เจ๋งมากท่าน.. ข้าพเจ้ากำลังร้องเป็นเพลงในท่อนแรกๆ พอท่อนหลังๆ เริ่ม.. เอ่อ.. ขออ่านอีกรอบดิ๊ ๕๕๕ — คารวะ

    @z2you.. แวะมาเยี่ยมฉันด้วย.. สวัสดีค่ะ :D อย่างนี้เรียกว่า จะโชคดีเหมือนที่คุณบอกหนูบาล์มไว้ไหมนะ.. อิอิ

    @||-Ange-||.. ใช้ใจมองใจ ไงเธอ

    @SP.. เปล่าคุณ.. ไม่ใช่ side effect แต่เป็นตัวตนที่แท้จริง……… เหวออออ… ๕๕๕.. เพ่งๆ มองๆ แล้วอิ่มกับความสุขที่มี.. หากไม่ได้ทำร้ายความสุขนั้น.. คิดว่าที่คุณทำ ก็น่าจะเพียงพอนะคะ.. (หรือเปล่า?)

    @nubalm.. ง่วงกันแต่บ่ายเลยนะบาล์ม.. ๕๕๕ วันนี้วันเสาร์ คงได้พัก

    @soilmatter.. อ้าว.. ตื่นๆ คุณ :p .. เวลาคุณต่างจากเมืองไทยกี่ชั่วโมง? จะได้รู้ว่าคุณหลงเวลาไปสักกี่มากน้อย :)

  8. โชคดีแน่นอนค่ะ เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เรารู้จักกันไงค่ะ :p ยินดีที่มีโอกาสได้พบคุณค่ะ (ถือเป็นโชคของเรา)
    ขอโชคดีมีแด่คุณนะคะ

  9. ท่านมุกกี๋(กี๋เสียงสูงนะ)
    ถามอะไรหน่อย
    ทำไมมันมีบ้านข้าน้อยยืนอยู่ระเบียงขวาสุดบ้านท่านอะ ท่านทำยังไงอะ สอนมั่งสิ ท่านเอย
    please please mr.mooky

  10. ท่านแสน.. ส่งวิธีทำให้ทางเมลแล้วนะท่าน.. ถ้าัยังสงสัยอะไร ก็เมลกลับมาแล้วกัน

    -คารวะ

  11. วันนี้ไม่มองละ เปลี่ยนเป็นจ้องแทนดีกว่า ถลึงตาด้วยเอ้า

    อ้อ สรุปว่าโหมดนี้เป็นตัวตนที่แท้จริงหรอกหรอครับ สรุปว่าเป็นคนมากรัก เอ้ยยยย มากไปด้วยความรัก ไม่น่าซิมาทีเป็นชุดเชียว ฮิๆ

  12. เออ คือ มองด้วยตาก็พอนะจ๊ะ แล้วก็เปิดใจ รับกับสิ่งดีๆ ใหม่ๆ ที่ดีที่สุดหน่อยซิคะ แล้วคุณจะได้รู้ว่า รักของเทอมีจริงหรือป่าว เพราะเราจะรักให้เทอลืมคนอื่นเลยน้า

Leave a Reply

