ฉันคือต้นไม้*

ฉันคือต้นไม้
ไร้ใบไร้ก้าน
ได้แต่ดักดาน
เฝ้ารอก้านใบ

ฉันคือต้นไม้
แม้ไม่มีใบ
ฉันนี้นั้นไซร้
จะพร้อมเติบโต

ฉันคือต้นไม้
ที่รากแข็งแรง
ฉันต้องเข้มแข็ง
เพื่อรอวันโต

ฉันคือต้นไม้
หัวใจพองโต
อยู่อย่างโลโซ
แต่เย็นสบาย(ใจ)

..

.

Inspired by: พายุ* posted by || – Ange – ||

นับแต่นี้จะเป็นเหมือนคนคนใหม่
จะไม่หวังสิ่งไหนที่มันไม่เคยได้มา
จะเหมือนต้นไม้ที่โตได้เองในป่า
อยู่กับฝนกับฟ้ากับวันเวลาของมัน

เพลง พายุ
ร้องโดย นูโว

* * *

อ้างถึงเรื่องก่อนหน้านี้ ต้องขอขอบคุณทุกความเห็น

ฉันอ่าน
ฉันเรียนรู้
ฉันรับฟัง
ฉันชอบจัง ที่มีทุกคนอยู่ตรงนี้
ขอบคุณ

แตกต่าง
ขัดแย้ง
เข้าใจ
เห็นพ้อง
เอาใจ
ปลอบใจ
อย่างไรก็ตามแต่
ขอบคุณ

18 thoughts on “ฉันคือต้นไม้*

  1. Do not run through life
    So fast that you forget

    not only where you have been,
    but also where you are going.

    Life is not a race,
    but a journey to be savored
    each step of the way all along.

  2. แม้ไร้ใบก็ยังไซร้ได้ชื่อว่ายืนต้น

    ยืนยังอยู่ยืนปกป้องผืนดิน

    * * *

    ผมก็มั่ว ๆ น่ะครับ เรื่องกวีอะไรเนี่ยไม่ค่อยถนัด

  3. แต่บางทีก็ต้องมีความทะเยอทะยาน อาจจะอยู่นิ่งๆอย่างต้นไม่อย่างเดียวไม่ได้หรอกครับ

  4. ฉันคือใบไม้
    หลุดกายจากต้น
    ปวดร้าวระคน
    แต่ทนทนไป

    ฉันคือกิ่งไม้
    หักเรี่ยรายทาง
    หล่นมาอ้างว้าง
    บนหนทางไกล

    ฉันคือผลไม้
    ปลิดไกลจากขั้ว
    หันมองรอบตัว
    ไม่มีผู้ใด

    ฉันคือดอกไม้
    เคยให้สีสรร
    แต่วันเปลี่ยนวัน
    ฉันเหี่ยวเฉาไป

    ถามถึงต้นไม้
    เจ้ายังเติบโต
    แต่อย่าทำโก้
    ลืมกิ่งก้านใบ

  5. ^
    ^
    เอ้า..
    กิ่ง ก้าน ใบ ชะชะ ใบ ก้าน กิ่ง
    กิ่น ก้าน ใบ ชะชะ ใบ ก้าน กิ่ง
    ฝนตกลมแรงจริงๆ
    ฝนตกลมแรงจริงๆ
    เอ้า ชะชะ กิ่งก้านใบ

    :p
    (มั่วเห็นๆ มันร้องอย่างนี้หรือเปล่า?)

  6. ก็ฉันเป็นฉัน
    จะให้ฉันเป็นอะไร
    ก็ฉันเป็นฉัน
    ก็ฉันเป็นฉัน

  7. ก็ฉันเป็นฉัน
    จะให้ฉันเป็นอะไร
    หากฉันเป็นคนอื่นไป
    บอกได้เลยว่าไม่ใช่ฉัน

    ก็ฉันเป็นฉัน
    อย่าให้ไปเป็นใครคนนั้น
    ฉันขอเป็นฉันทุกวัน
    หากเธอหายพลัน ก็ช่างเธอปะไร

    เชอะ เชอะ

  8. สมัคร ส.ส. เลยครับ
    ตอบทุกประเด็นอย่างงี้ได้แน่นอน
    ฮาาาาาาาาา

  9. ^
    ^

    เห็นด้วยอย่างแรงเลย ถ้าป้าแว่นได้เป็นคงจะสูสีกะป้าเบียบเค้าได้ละเนอะ ๕๕๕

    ฉันเป็นหนอนน้อย
    ที่คอยชอนไช
    ไปทุกหนแห่ง

    ฉันเป็นหนอนเน่า
    ที่เคล้าปลาร้า
    อร่อยจริงหนา
    ผู้คนชมฉัน

    ฉันเป็นหนอนไม้ไฝ่
    ที่ใครๆถามหา
    ว่า”ป้ามีรถด่วนขายมั้ย” ๕๕๕

    เขียนเล่นเรื่อยเปื่อย :D

  10. ก็ฉัน​เป็น​ฉัน
    ​จะ​ให้​ฉัน​เป็น​อะ​ไร
    ​หากฉัน​เป็น​คน​อื่น​ไป
    ​บอก​ได้​เลยว่า​ไม่​ใช่​ฉัน

    ก็ฉัน​เป็น​ฉัน
    ​อย่า​ให้​ไป​เป็น​ใครคน​นั้น
    ​ฉันขอ​เป็น​ฉันทุกวัน
    ​หากเธอหายพลัน​ ​ก็ช่างเธอปะ​ไร

    เชอะ​ ​เชอะ

    So u don’t wannabe Dog’s head now?

  11. ฉันเป็น..B1 กล้วยหอม
    กำลังตามหา B2 อยู่อ่ะ
    ..
    กล้วยหอม..อร่อย!!!!!

  12. อ่า ไม่เคยสังเกตุว่าเนื้อร้องของเพลงนูโว
    สื่อได้ดีถึงขนาดนั้นนะนั่น
    “พายุ”

Leave a Reply

