มุมใดก็มุมหนึ่ง*

มีใครบ้าง สมบูรณ์แบบ? ไหนขอดูหน้าหน่อยสิ?

ไม่มีหรอก คนแบบนั้น ในความคิดของฉัน.. คนเรา มันต้องมีข้อเสีย ไม่อย่างใด ก็อย่างหนึ่ง

มุมมองของแต่ละคน ก็อีกเรื่องหนึ่ง..

บางที เรื่องที่ นาย ก. มอง นาย ข. ว่าไม่ดี.. แต่ นาย ค. อาจจะมองว่า เป็นข้อดีของ นาย ข. ก็ได้

จริงไหม?

..
อยู่ที่ว่า เปิดใจ เพื่อ เข้าใจ มากสักเพียงใด

..

.

Inspired by: MSN Chat กับเพื่อนห่างๆ คนหนึ่ง
(ดีนะ ที่ทักไปวันนี้ เลยมีเรื่อง มาเขียนบล็อกเลย กำลังคิดไม่ออก แหะๆ)

.

* * *

มันเริ่มจากว่า..

ฉัน
“ไม่มีใครโยนให้ท่าน Devil ทำคนเดียวหรอกน่า เรื่องจองๆ ต่อๆ เนี่ย”
“กลัวท่าน Devil เถียงไม่ทันอีกฝ่ายหนึ่ง”

..
ท่าน Devil
“เราไม่ได้เป็น คนใจเย็น และเงียบๆ หรอกนะ”
“เราเป็น เผด็จการ เอาแต่ใจตัวเอง โหด และเป็นจอมวางแผนด้วย”
“ชอบทำผิดกติกา ด้วย”
“เวลาเล่นเกมส์ จะชอบ เอาชนะ ด้วยการทำผิด กติกา แบบเนียนๆ”
“ดุ ด้วย”

“ไม่มีดีเลยเห็นมะ”

..
ฉัน
“คือว่า ท่านน่ะ มีหลายบุคลิก”
“ไม่เปิดเผย”
“เดายาก”

“เห็น”

..
ว่าแต่ บอกทำไม?

บอกไป ก็ไม่ได้ทำให้ ความชื่นชม ที่ฉันมีให้ มันน้อยลง หรือว่า มากขึ้นแต่อย่างใด เพราะ สิ่งที่ชื่นชม คือบุคลิก ลักษณะ ในมุมหนึ่งเท่านั้น และรู้เสมอว่า คนๆ นี้ มีหลายบุคลิก ความคิดเต็มสมอง ตามไม่ทันหรอก

ความชื่นชม ที่มีให้ เหมือนกับที่มีให้เพื่อนหลายๆ คน เพียงแต่ ว่า กับบุคลิกแบบนี้ การพูดจาแบบนี้ เป็นสิ่งที่ฉันเอง อยากทำได้บ้าง อยากทำเป็นบ้าง

บุคลิก ที่ไร้ความประหม่า ความเคอะเขิน ดูเป็นผู้นำ เสียงนุ่มน่าฟัง โดยเฉพาะเวลา อยู่ต่อหน้า คนหมู่มาก.. คือสิ่งที่ฉัน ไม่ค่อยจะมีเสียเลย

ทำไมฉันทำไม่ค่อยได้ ก็ไม่รู้เหมือนกัน

..
เมื่อได้เห็นคน ที่มีความสามารถที่ฉันอยากมี ฉันจึงชื่นชม.. เท่านั้นล่ะ

.
กับเพื่อนคนอื่นๆ

ชุ.. เป็นคนเก่ง เรียนเก่ง หัวดี มีความเป็นผู้นำสูง เรียนๆ เล่นๆ ก็เรียนรู้เรื่อง ไม่อ่านหนังสือสอบ ก็ได้เกรด ๔ ได้ หัวไว (แล้วก็จะแต่งงานหลัง วันแม่ ๑ หนึ่งนี่ล่ะ).. ชื่นชมมานานแล้ว คนนี้

เป๊ก..
เป็นมิตร ร่าเริง มีสัมมาคารวะ (ไหว้แม่ฉัน ทุกครั้งที่เจอกัน แม่ชื่นชมมากเลย) คุยเก่ง active เปิดเผย ดูจริงใจ.. ซึ่งฉันไม่ค่อย จะเป็นมิตร เท่าไรนัก (หน้าตาอ่ะนะ)

ทราย.. ชอบเวลา ทราย present งานหน้าห้อง มีเสน่ห์ดึงดูดใจคนฟัง เป็นอีกบุคลิกหนึ่ง ที่น่าสนใจ.. และที่ฉันทำไม่ได้

กิฟ..
มีความสามารถ ในการอ่านหนังสือ ให้แตกฉาน เอาเรื่องราวมาต่อเรียงกัน แล้วอธิบาย ให้เพื่อนฟังได้ เข้าใจ.. ฉันยังทำไม่ได้

อาร์ท.. ท่านเทพของเพื่อนๆ รุ่น ๙บี แม้จะยังไม่กลับมาเรียนสักที แต่ตอนเรียนอยู่ ก็ท่านเทพนี่ล่ะ อธิบายทุกอย่าง ได้กระจ่างใสปิ๊ง เรียนไป คุยไป กินป๊อกกี้ไป ก็ปราดเปรื่องขนาดนั้น.. ทำได้ยังไงนะ?

พล..
อย่างที่เคยบอก เพศเพื่อน คนนั้นนั่นเอง ๕๕ เป็นผู้ชายคนแรก ที่ทำให้รู้สึกว่า เออเว้ย มันมีผู้ชาย ที่เข้าใจผู้หญิงได้ขนาดนี้ด้วย หรือวะเนี่ย!?.. ฉันยังไม่ค่อยเข้าใจ ผู้หญิงด้วยกันเองเลย ๕๕๕

.
แต่ชื่นชม แม่ตัวเองที่สุด.. เหนือสิ่งอื่นใด..

.
.
ป.ล. เหม็นสีโว้ยยย ข้างห้องเนี่ย ตบแต่งนานแล้วนะ .. เหม็นนะ ฝ่ายอาคารทำประกันสุขภาพ ให้เราบ้างไหมเนี่ย.. Risk Management น่ะ มีไหม? หือ? หือ?

.

13 thoughts on “มุมใดก็มุมหนึ่ง*

  1. เธอก็มีความสามารถที่ชั้นชื่นชมนะ

    present เร็วปานจรวด ^^v

    จริงๆคือ .. เป็นคนคิดไวทำไว แล้วก็จริงจังมากๆ จริงจังแบบสนุกสนานด้วย … ไม่เคยเจอแบบนี้เลย

    แต่ … เจ๋งวะ

  2. บุคลิกคุณ devil นี่รู้สึกคุ้นๆ แปลกๆ – -‘

    แต่ก็ดีนะฮะ มองข้อดีของเพื่อนๆ ได้

    ผมมีนิสัยแปลกอยู่อย่างหนึ่ง

    พอรู้จักใครคนนึงแล้ว ก็จะเริ่มเบื่อ

    ต้องหาเพื่อนใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ

    ไม่งั้น ไม่รู้สึกอยากเป็นเพื่อน

    ไม่ใช่เพราะอะไรฮะ แค่เพราะเบื่อ :-(

    (ทำไมมันฟังดูโรคจิตแปลกๆ =.=)

  3. ^
    คริตเอ๊ยยย.. อย่าบอกนะว่า เหมือนตัวเอง.. อย่านะ อย่านะ ๕๕๕ เอาเถอะ.. ก็คงมีมุมดีๆ ให้มองบ้างล่ะเนอะ

    แต่มองหาเพื่อนใหม่ไปเรื่อยๆ เนี่ย.. ฟังแหม่งๆ นะ แหม่งๆ แหม่งๆ

    ขี้เบื่อเกินไปอ๊ะเปล่า

  4. มิน่าช่วงนี้ขยันอัพบล๊อก ที่แท้ได้ยาขยันจากห้องข้างๆนี่เอง แล้วเพื่อนคุณข้างบนนั่นนะมุมไหนครับ

  5. อ่ะ – -‘ …. อ้ำอึ้ง อึ่งอ่าง >.<” …

    … +.+’ …

    อืม แต่เขาว่ากันว่า

    คนเรามักจะหามุมดีๆ ของตัวเองไม่ค่อยเจอกัน

    ต้องให้คนอื่นมอง

    อืม… คิดไปถึงคำพูดนึงที่เคยได้ยิน

    “เมื่อคุณเก่งคุณโอ้อวดกับคนอื่นได้ แต่ถ้าคุณเก่งจริง คนอื่นนั่นแหล่ะจะเป็นคนบอกคุณเอง”

    ป.ล. ผมป่าวน๊าาา อิอิ :-P

  6. ไม่รู้เรื่องมาก่อน แต่ก็เขียนให้คนอ่านเพลินไปนิ :-)

  7. น้องชายผมสอนผมแบบนี้นะพี่มุก …

    คนเราไม่เห็นแก่ตัว ฟ้าดินลงโทษ …และ

    ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ชอบเงิน แต่ชอบความมั่งคั่ง …อ้าว

  8. แล้วฉันอ่ะ
    บุคลิคฉันเป็นไงอ่ะ
    อยากรู้วๆ
    สะแหล๋นเสนอหน้า อ้าปากพะงาบๆ

    คอมซ่อมเสร็จแล้วว้อยยยย

    ((โดยฝีมือช่างประจำออฟฟิศ เอาเข้าศูนย์แม่งก็แก้ปัญหาให้ตูไม่ได้ แม่ง ห่วย))

    แม่บังคับลดความอ้วนเหรอ น่าสงสารจังว่ะ -*-

  9. เจ้าตัวบอกว่าพื่อนน้อย
    เห็นที จะไม่จริงนะ

Leave a Reply

