เมื่อวานยัยเพิ้ง วันนี้ยัยฟ่อง*

อุตริมาก
ดัดผมเอง คืนวันเสาร์
ผู้สนับสนุนคือแม่นั่นเอง
แต่จะกลัวไปใย
ในเมื่อ hi-light บนหัว ก็ฝีมือแม่
แสนจะภูมิใจ
ตัดผม ฉันก็ตัดเอง

สรุป..
ฉันไม่ยอมเสียเงินให้ร้านทำผมเลย งกได้ที่ ทีเดียวเชียว
ประหยัดไปแล้วหลายพัน

ดัดผม
น้ำยาฟรี (ประหยัดไปหลายร้อย)
ค่าทำไม่ต้อง (ประหยัดไปอีกเป็นพัน)

ทำ hi-light
น้ำยาก็ฟรี (ประหยัดหลายร้อยอีก)
ค่าทำไม่มี (ลดไปเป็นพัน)

ตัดผม (ตอนนี้ก็ ๓๐๐-๖๐๐ แล้วมั้ง)
ไม่เสียเงิน
สถานที่คือ ห้องน้ำ
อุปกรณ์คือ
หวีหาง กระจก (ไว้มองหลัง)
กรรไกรตัด กรรไกรซอย

(กิจกรรมในครัวเรือน ๕๕๕๕)

ดัดผม ทำยังไงน่ะเหรอ
ก็ม้วนมวยผม เป็น ๕ กระจุกรอบหัว
ใส่น้ำยาดัดทิ้งเอาไว้ ล้างน้ำ แล้วใส่น้ำยาโกรก

ออกมาก็หยิก แต่จะไม่มากเท่ากับเวลาใส่แกน
แต่.. โง่ไปหน่อย ไม่เคยนิ
ใช้ไดร์เป่าแห้งแบบ ยีความหยิกที่ดัดมา ออกเกลี้ยง
เหลือแต่ความฟู และความยุ่งเหยิง
ลอนๆ หายเมิ๊ดเลย

ตอนนอนเลยมัดไว้
กะว่าตอนเช้า คงกลับมาเป็นลอน
ปรากฎว่า
เด้งมั่วเลย
โช้งเช้งรอบหัว
อ๊ากกกก

ทำไงดีหว่า.. เอาน้ำลูบสักหน่อย
เอ้อ.. เลิกเด้งละ
แต่.. ลอนไม่มีเหมือนเดิม

..
พอไปเรียน (วันอาทิตย์)

หลายคนเจอหน้า แต่ไม่ทักเรื่องหัว เพราะคงคิดว่า มันก็ฟูกว่าปกติหน่อยเดียว ๕๕๕

แต่ก็มีคนทัก

กิฟ: “ว่าไง ยัยเพิ้ง” (ได้ข่าวว่ามันเป็นน้องฉันหลายปี.. เดี๋ยวเหอะไอ้คุณกิฟ) “ไปทำอะไรกับผมมาเนี่ย” “ยัยเพิ้ง ยัยเพิ้ง”

ย้ง: “ไปทำอะไรกับผมมา” “แล้วทำไมไม่มัดวะ”

จูน: “อะไรของแกวะ” “เหมือนเพิ่งตื่นนอนเลย ทั้งชุด ทั้งผม”

คือว่า ใส่กางเกงเลสีขาว กับ เสื้อที่คล้ายผ้าของกางเกงเลสีกรมท่า.. ค่ะ นั่นล่ะ ชุดไปเรียนหนังสือวันอาทิตย์ แหะๆ

อิฐ: “ดัดผมต้องใส่น้ำมันนะ” “ใส่แล้วเหรอ แล้วทำไมมันฟูอย่างนี้ล่ะเนี่ย”

พริ้ว: “แม่เธอไม่ว่าอะไรเหรอ” (ก็แม่ชอบเหมือนกัน ๕๕๕)

..
.

กลับบ้าน เอาใหม่ แก้ตัว..
สระผม แล้วไม่ไดร์ละ ให้แห้งเอง
ลอนหยิก จะได้ยังอยู่

มาทำงานวันนี้

โก๊ะ: “เฮ้ย.. เป็นอะไร ตกใจหมด” (เดินผ่านมา)

พี่ตุ้ย: “โห.. เปลี่ยนลุ้ค” (คือเฮียแกไม่กล้าพูดอะไรมาก ๕๕)

นุช: “เฮ้ย วันนี้หัวหยิก” “อ้าว ดัดเลยเหรอ” “ดัดเอง!!! ทำไงวะ”

..
ส่วนคนอื่นๆ คงชิน เพราะว่า ปกติ ถ้าปล่อย ก็ฟ่อง ละลอยละล่อง ไร้ทิศทางอย่างนี้เสมอ.. หึหึ

.
ยัยฟ่องมาแว้วววว.. :p

.
..

.

.

.

[edited] เพื่อทำให้ทุกคนฝันร้าย ฉันจึงนำภาพมาแปะให้เห็นกันจะจะ เห็นแล้วอย่าตกใจ.. สวดมนต์ก่อนนอน แล้วจะไม่ฝันร้าย ๕๕

เมื่�วานยัยเพิ้ง วันนี้ยัยฟ่�ง (collage).jpg

นะโม………………………..

.

34 thoughts on “เมื่อวานยัยเพิ้ง วันนี้ยัยฟ่อง*

  1. ๕๕๕๕๕ ขอขำก่อน

    ตัด ดัด ซอย เองเลยหรือ (งกไปนะเนี่ย) นู๋ตัดแถวบ้าน 20 บาท ผมหน้าม้า ม้าได้ใจมากมายเลย หุหุๆๆ (สมราคา)

    แต่ขอชมเชยว่าเกงนะป้าแว่น อยากเห็นอ่ะ ลงรูปด่วน!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1

  2. 1. น้ำยาฟรี (ประหยัดไปหลายร้อย)
    2. ค่าทำไม่ต้อง (ประหยัดไปอีกเป็นพัน)
    3. ตัดผม (ตอนนี้ก็ ๓๐๐-๖๐๐ แล้วมั้ง)
    4. Having the lovely friends “ยัยฟ่องมาแว้วววว.. :p” —> priceless

    (from the American express ads.)

  3. หวัดดีค่ะ คุณมุก…

    โดนเหมือนกันค่ะ Boss ล้อทุกวันเลย ตอนนี้ก็ยังไม่เลิกแซวเลยเนี่ยะ 555

    คือว่านึกครึ้มอกครึ้มใจ ไปดัดมาซะ! นังบาล์มก็เชียร์ใหญ่เลย ส่วนไอ้เราก็บ้ายุซะด้วย! เป็นคนที่ผมตรงสุดชีวิต เลยทำให้ดัดยากมาก ออกมาเป็นลอนดั่งใจฝันได้แค่อาทิตย์เดียว ตอนนี้เหรอ? ไม่อยากจะ said เลยค่ะ

    nubalm แน่จริงก็เอารูปหน้าม้าเต่อมาลงสิ! อะโด่ อะโด่…

    คุณมุกอย่ายอมแพ้นะ จำสโลแกนนี้ไว้”ผู้หญิง อย่าหยุดสวย”

  4. สุดยอดเลยค่ะ 5555+
    เคยมีแต่เพื่อนทำไฮไลท์ให้
    ออกมายังกับโดนไฮเตอร์กัดซะงั้น หุหุ

  5. พี่เป๊ก: “มุก.. ใครบังคับให้แกดัดผมเปล่า” “แล้วแกดัดทำไม ทรงอะไรเนี่ย”

    ๕๕๕

    พี่เป๊กเพิ่งทักเมื่อกี๊เลย.. :))))))))))

  6. _ * _

    พี่เราเผาเรือน ไหม้เกรียมเลย

    อ่ะโด่ ตอนตัดพี่ก็บอกว่าน่ารักนี่หว่า? ไง๊มาประจานกันซะเล่า

    พี่ที่ทำงานเรียกนู๋บาล์ม “หมูเต่อ” เง้ออออ ไม่อาววววว

  7. จงภูมิใจ…

    …ไม่มีใครเด่นเกินเราแล้ววันนี้…

    จงภูมิใจ… (ปิดหน้าไว้หน่อยก็ดีนะ เหอะๆ)

  8. โห..คนกรุงฯเขาตัดผมกันราคานี้หรือขอรับ?
    นั่นข้าพเจ้ารับทานสองอาทิตย์เขียวนะนั่น!
    ..
    ..
    ว่าแต่..
    โพสท์นี้ไม่มีรูปประกอบสักหน่อยฤาขะรับ?

  9. ผมเคยอ่านมาว่า

    “ผู้หญิงจะเปลี่ยนทรงผมใหม่ด้วยเหตุสองประการ
    หนึ่ง อกหัก
    สอง เรียนจบ”

    อา…นี่คุณมุกเริ่มที่การตัดผมแล้วใช่ไหมครับ

    เดี๋ยวอีกหน่อยคงถึงเวลาเปลี่ยนทรงล่ะ!

  10. ก็ดีนะ

    หลายๆคนที่ผมรู้จักมักจะบ่นนั่นบุ่นนี่เวลาช่างตัดผมให้แล้วไม่ได้ดั่งใจ

    แบบนี้หมดสิทธืบ่น (แม้ว่าจะฟูๆ แหว่งๆก็ตามที) เอิ๊ก

  11. พรุ่งนี้จะไปดู .. ถ้าฟูเหมือนวันก่อน กรุณามัดด้วย เวลาทำงานกลุ่มฉันกลัวผมพันกัน :P

  12. ขอรูปปลากรอบด่วน
    ของชั้นตัดยัง 100 เดียวเอง
    ไม่อยากเสียเยอะ ก็อย่าเข้าร้านแพงเส่ะ ฮ่วย

  13. ตัดให้ผมมั่งดิ ผมกำลังยาวเลย เอาแบบ dead rock เลยอะได้ป่าวครับ อิอิ

  14. ได้สิ.. อยากลองเปล่าล่ะ.. ก่อนอื่น ทรง dead rock เป็นอย่างไรหรือ?

    รูปปลากรอบอะไรยัยเมย์ ผมฉันอ่ะดิ.. ใส่ให้ละ.. เบิ่งต๊ะ!

  15. เข้าใจละว่าเป็นคนยุขึ้น ให้ทำสารพัดก็ทำ ให้ลงรูปก็ลง ฮ่าๆๆ ว่าแต่ถ้าผมอยากเห็นทรงนางชี เมื่อไรจะได้เห็นครับ กำลังรอชมอยู่

    วันนี้คุณมุกทำให้ผมเข้าใจแล้วว่า ทำไมสมศักดิ์ถึงได้รวย เพราะมีคนลองอย่างคุณมุกแล้วตามไปให้เขาแก้งาน ฮิๆ

    btw ads ที่ว่า ถ้าจำไม่ผิด มันเป็นของ MasterCard

  16. หว่าย!

    นึกว่าสิงโตหลุดจากกรง

    อึ๋ย

    นากัวๆๆ

    .

    อ่ะ แซวเล่นๆ
    ดูมีสไตล์มาก
    เหมือนกับเป็นการประกาศเอกราช
    ว่านี่แหละฉาน จะทำมาย หือ

    เวอรี่คอนฟิเด้นท์!

    คุณแน่มาก!!

  17. เท่ห์ มากเยย

    เหมือนกะบียอนเช่ เลยอ่ะ ๕๕๕๕๕

    K. rathwjj มิกล้าโชว์เจ้าคะ อายยยย หน้าหมูเต่อ ๕๕๕๕๕๕

    ปล. ป้าแว่น คราวหลังทำให้มั่งจิ อยากเท่ห์บ้างอ่ะ

  18. มิมีอะไรให้ต้องอายแล้วหม่อง.. เอารูป “หมูเต่อ” มาดูโดยด่วน :)))))))

    เอาดิๆ วันหลังจะทำให้.. ขอฝึกมืออีกสัก ๒-๓ รอบก่อนนะ

    ส่วนตัดผม.. ทำมาหลายละ.. ตัดให้ได้เลย.. เอาปะ ๕๕๕๕

    ท่านแสน.. ถ่ายตอน before ไม่ทันแล้ว.. อ้อๆ จริงๆ มีนะ.. น่ากลัวมากด้วย.. เพราะถ่ายทำ poster ตอนเรียนเทอมที่แล้ว ๕๕๕๕

  19. พูดจริงเปล่าเนี๊ยะ

    คราวหลัง ไม่ต้องเสียตังส์ตัดผมแล้วตรู

    ขอทำใจก่อนโชว์ได้ป่ะ

    ปล. พูดจริงนะ เด๋วเดือนหน้าสอบเสร็จไปหาละ :D

  20. โอ้ เคยพลาดแบบนี้มาแล้วเหมือนกันค่ะ แต่ไปพลาดหัวคนอื่น 555

    จะว่าไปเพื่อนเราก็ความเชื่อดีจริงๆ ยอมให้มุกดัดให้ (แล้วก็ต้องแก้เหมือนกันด้วย อิอิ)

    =D

  21. อ๊ากกก เห็นรูปปลากรอบแล้ว
    พระเจ้าจอร์จ เธอยอดจิงๆ 55+

    สมแล้วที่เป้นซิสซี่ฉัน

  22. อันยอง ซอง เฮ เคียว…

    โห… ไม่บอกไม่ยักกะรู้ ว่าคุณมุกก็บ้า Trend เกาหลีกะเค้าด้วยแฮะ! (นึกว่าจะเป็นแค่คุณไก่ขาวคนเดียวนะเนี่ยะ)
    ฮ่าๆๆ..ขำจัง..นังบาล์มมันบอกว่าคุณเหมือน Beyonce’
    ว่าแต่…มีคนมาติดต่อให้ไปเดินแบบยังคะ?

Leave a Reply

