สุขๆ ไปเองอีกวัน*

หลังจากรอมา ๑ สัปดาห์ ก็ได้เจอกันสักที นะเธอ :) ไม่เสียแรงที่รอ (ทั้งๆ ที่ตัดใจไปแล้วว่า คงไม่ได้เจอเธอใน trip นี้)เพราะว่า ในวันนี้ เราคุยกันได้อย่างเปิดอก และดูเหมือนจะเข้าอกเข้าใจกัน มากกว่าเมื่อ ๓ ปีก่อน

(1st edited: เริ่มสับสน ว่า ๒ หรือ ๓ ปี ละ ตอนนี้ ๕๕๕)
(2nd edited: มั่นใจแล้ว ว่า ๒ ปี.. เธอมั่วเลยนะเนี่ย.. คาบเกี่ยวกันข้ามปี)

คำพูดหลายๆ อย่าง ที่เราเหมือนจะแค่หยอกล้อกัน กับเรื่อง การเลิกคบกันของเรา แต่เราก็ยังจำ รายละเอียดสำคัญๆ ของแต่ละฝ่ายได้ และบอกได้ว่า รู้ทันกัน และรู้ใจกัน ดีจริง

เธออาจจะไม่ได้คิดอะไร แต่การเจอกันวันนี้ ก็ทำให้ฉันยิ้มได้ .. ขอบคุณมากที่แวะมาเจอกัน ทั้งๆ ที่ แต่ก่อน ฉันคิดว่า เหตุการณ์อย่างวันนี้ คงจะไม่มีวันเกิดขึ้นแน่นอน

..

.

วันที่เลิกกันใหม่ๆ ฉันเคยคิดว่า หากต้องกลับมาคบกัน คงเป็นเรื่องยาก และฉันคงไม่ยินดี

ต่อมา ก็เริ่มคิดว่า แม้ฉันจะอยากให้กลับมาคบกัน เธอไม่ต้องการ

และต่อมาอีก ก็คิดว่า แค่ได้เป็นเพื่อนคนหนึ่ง ก็ดีพอแล้ว

ณ วันนี้ ฉันรู้สึกเหมือนมีความหวังว่า วันหนึ่ง เราอาจจะได้ กลับมาคบกันอีก

.

ทิฐิของฉันลดลงมาก หวังว่าของเธอก็คงเช่นกัน.. อยากให้วันหนึ่ง เราได้มีโอกาสเปิดใจคุยกัน จริงๆ จังๆ สักครา

แต่.. ถ้าฉันคิดไปเอง จากบทสนทนาของเรา ฉันก็คงต้องเข้าใจ จริงไหม? :) ผู้หญิง กับ ผู้ชาย คิดไม่เหมือนกัน.. อีกอย่าง เธอไม่ค่อยเหมือน ผู้ชายทั่วไป .. ฮา..

..

.

ขอบใจ

* * *

แค่ขอเก็บความรู้สึกในวันนี้ ไว้ที่หน้านี้ เป็นความรู้สึกดีๆ ที่มีให้เธอ.. อีกวัน..

สัญญาว่าจะไม่ลบหน้านี้ไป จะไม่ทำเหมือนแต่ก่อน ที่ลบอีเมลทุกฉบับ (แม้จะยังเก็บจดหมายเอาไว้)

 

6 thoughts on “สุขๆ ไปเองอีกวัน*

  1. ขอให้ได้แต่สิ่งที่ดีๆนะครับ (เพื่อนก็ดี แฟนก็เกร็ท)

  2. 3 ปีดูท่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะพอดีนะครับ ^^”
    บางทีก็แอบสงสัยว่าทำไมต้อง 3 ปี

    อาจจะเป็นเพราะว่า

    3 ปี ให้เราลดทิฐิลง
    3 ปี ให้ลืมเรื่องร้าย
    3 ปี ให้กลับคิดถึงเรื่องดีๆ
    3 ปี เพื่อให้เริ่มทนไม่ไหว

    ก็แค่สงสัยน่ะนะ ;-)

  3. โตขึ้นแล้วครับ ยินดีด้วย ^_^
    พูดแบบใจร้ายหน่อยก็ต้องบอกว่า แก่แล้วก็คิดได้เองงี้แหละ :-P

  4. นี่แหละที่เค้าเรียกว่าความรัก ความรักต้องทำให้เรายิ้มได้ แม้ว่าจะเหมือนไม่มีตัวตนแต่เราสัมผัสได้
    ดีใจที่มุกมีความสุข

Leave a Reply

