ถ่ายโอนรอยยิ้ม*

เห็นชัดๆ กันวันนี้

ช่วงเวลาที่ฉันรู้สึกแย่ๆ กับงานที่ทำ กับเรื่องวุ่นๆ ที่ตัวเองก่อ น้ำตาไหล (น้ำลายยังไม่ไหล เพราะยังไม่เป็นบ้า) ออกอาการ ดาวน์(ซินโดรม)ๆ เล็กน้อย เพราะเบื่อกับความไม่ละเอียด ของตัวเอง

นี่ไม่ใช่ฉัน

ที่นี่คงไม่ใช่ที่ของฉัน

หรือว่าฉันไม่พยายาม

ฉันท้อง่ายเกินไป

งานนี้เหมาะกับฉันแน่หรือ?

ควรหาอะไรที่เหมาะกับตัวเอง

อะไรล่ะ?

.

.

น้ำตาไหลกันเสียอย่างนั้น

.

แต่ราวกับเพื่อนๆ ใน Twitter จะรู้ได้ ชวนคุยไม่หยุด ขำๆ ฮาๆ กันทั้งนั้น คล้ายกับว่า เราแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ รอบตัว ยิ่งเป็นเรื่องที่ สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เราไม่เคยพลาดที่จะนำมา บอกต่อ ให้เพื่อนๆ ใน Twitter ได้ฮาเฮด้วยกัน

พอรอยยิ้มมา น้ำตาก็จางไป แม้จะไหลออกมาใหม่ ก็ค่อยๆ จางไปเมื่อฉันหัวเราะออกมา (เขียนให้งงไหมเนี่ย)

วันที่เหมือนว่าจะร้ายๆ ก็ไม่ร้ายเท่าใดนัก วันที่เหมือนจะอ้างว้าง กลับหาไม่พบคำว่าเดียวดาย

ณ เวลานี้ เลยมีหลายอารมณ์ในเวลาเดียวกัน เดี๋ยวน้ำตาไหล เดี๋ยวหัวเราะ เดี๋ยวยิ้ม ถ้าเป็นอีกสักวันสองวัน คนแถวนี้ คงคิดว่าบ้าไปแล้ว เพระฉะนั้น วันนี้วันเดียว หลังจากนี้ ก็สนุกสนาน ให้เต็มที่ เหมือนเดิม

ฉันต้องทำได้

ฉันจะเจอตัวเอง

.

10 thoughts on “ถ่ายโอนรอยยิ้ม*

  1. เอ่อ วันนี้ก็ร้องให้ทั้งวันเหมือนกัน ไม่รู้เป็นอะไร น้ำตามันไหลตลอดเลย

  2. ข้อดีของน้ำ(ใน)ตา …

    ๑. น้ำในตา มีความสำคัญหลัก ในการชำระล้างสิ่งสกปรก(ที่เข้าตา) และ หล่อลื่นลูก(กะ)ตา มองซ้ายขวาได้คล่องแคล่ว

    ๒. น้ำในตา ยังสามารถลดอาการ อิจฉา(ตาร้อน) ได้ดี

    ๓. น้ำในตา เมื่อไหลมาอาบแก้ม ยังดีกว่า มีใครน้ำกรด(น้ำเกลียด)มารดหน้าเป็นไหนๆ

    ๔. น้ำในตา หลายครั้ง เป็นทำตัวเป็นเพื่อนรักของเราเสียยิ่งกว่าแฟน

    ๕. และหลายครั้ง ทำตัวเป็นแม่สื่อ ยื้อแขนดึงมือแฟน มาปาด(น้ำตา)บนหน้านุ่มๆ ของเรา (ฮา)

    ข้อควรระวัง …

    ระดับน้ำในตาที่มากเกินไป อาจไหลมาผสมรวมกับ น้ำในจมูก (น้ำหมูก?) ณ จุดอันตรายด้านมุมปาก

    … น่ากลัวมากๆ เมื่อไหลทะลักเข้าไป

    Take care !

    : )

  3. เธอร้องไห้
    ผมเห็นเธอร้องไห้

    แต่แล้วเธอก็ยิ้ม
    ผมเห็นเธอยิ้มแย้ม

    เธอยิ้มทั้งน้ำตา
    ปาดน้ำมูกมาป้ายแก้มเขรอะ

    ที่ในมือของเธอกำอมยิ้มสีแดงสดแท่งนั้นอยู่

    และนั่น…คือเหตุผลที่ทำให้เธอยิ้ม

    เธอ…อม…ยิ้ม…

  4. ยิ้มให้น้ำตาที่หลั่งไหล
    เสียใจอย่างเข้าใจ
    ทุกสิ่ง ไม่มีอะไรยั่งยืน
    ทุกข์ใจ เดี๋ยวก็หมดไป
    ยิ้มแย้มเข้าไว้ เข้าใจความจริง

  5. บางครั้ง การที่คนเราไม่ได้ทำในสิ่งที่ปรารถนา ก็อาจนำมาซื่งความความโชคดีอย่างน่าอัศจรรย์…ต้องพยายามมองในแง่ดีของสิ่งที่ทำอยู่ ถ้าหากไม่ได้ทำในสิ่งที่รัก ก็จงรักในสิ่งที่ทำ สู้ต่อไปเถอะ โอชิน…

    ปล. พูดได้แต่บางทีชั้นก็คิดเหมือนแกแหล่ะ ว่า กรูมานั่งทำไรอยู่ที่นี่ฟระ…มันไม่ใช่ช้านนนนน

Leave a Reply

